Đường dẫn truy cập

Tin nhắn bạn gái gửi Pistorius: ‘Đôi lúc em sợ anh’


Oscar Pistorius trong phiên xử tại tòa án ở Pretoria, Nam Phi
Oscar Pistorius trong phiên xử tại tòa án ở Pretoria, Nam Phi
Tuần thứ tư của phiên xử Oscar Pistorius bắt đầu vào ngày thứ Hai với việc cảnh sát đọc những tin nhắn từ người bạn gái của vận động viên này, với nội dung rằng đôi khi cô sợ Pistorius.

Cảnh sát cho biết Reeva Steenkamp gửi một tin nhắn chưa đầy 3 tuần trước khi Pistorius bắn chết cô. Nội dung tin nhắn là: "Đôi lúc em thấy sợ anh. Em sợ cái cách mà anh gắt gỏng em và phản ứng với em."

Một chuyên gia cảnh sát nói với tòa án rằng các quan chức đã phân tích hơn 1000 tin nhắn điện thoại di động gửi qua lại giữa hai người, và nhận thấy rằng khoảng 90% là những trao đổi bình thường và yêu thương. Tuy nhiên, một số trao đổi cho thấy có vấn đề giữa hai người.

Pistorius đã thừa nhận đã bắn chết Steenkamp, nhưng nói rằng anh tưởng anh bắn kẻ đột nhập xuyên qua cánh cửa phòng tắm. Các công tố viên nói vụ nổ súng là có chủ ý.

Cũng hôm thứ Hai, một người hàng xóm của Pistorius ra khai chứng rằng bà nghe thấy tiếng thét của cả người phụ nữ và người đàn ông vào buổi sáng Pistorius nổ súng bắn chết bạn gái.

Lời khai của bà Anette Stipp nhất quán với lời khai của những nhân chứng khác nói rằng họ nghe thấy tiếng la hét của một người phụ nữ phát ra từ nhà của Pistorius khoảng 3 giờ sáng ngày 14 tháng 2 năm 2013.

Luật sư bào chữa lý luận rằng những người láng giềng thực ra nghe thấy tiếng thét của Pistorius ở cao độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG