Đường dẫn truy cập

Phiên xử Pistorius chất vấn cách cảnh sát xử lý hiện trường


Oscar Pistorius covers his head with his hands and a notebook as he listens to forensic evidence during his trial in court in Pretoria, March 13, 2014.
Oscar Pistorius covers his head with his hands and a notebook as he listens to forensic evidence during his trial in court in Pretoria, March 13, 2014.
Tuần thứ hai xét xử vụ vận động viên điền kinh Oscar Pistorius sát hại bạn gái kết thúc vào ngày thứ Sáu với lời khai về việc liệu cảnh sát có xử lý bằng chứng sai quy cách ở những bước đầu của cuộc điều tra hay không.

Sĩ quan cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường sau khi Pistorius bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp nói rằng, một chiếc đồng hồ đắt tiền đã biến mất khỏi nhà của Pistorius trong giai đoạn đầu cuộc điều tra.

Cựu chỉ huy cảnh sát, Đại tá G.S. van Rensburg, hôm thứ Sáu cũng cho biết rằng một chuyên gia vũ khí đã cầm khẩu súng Pistorius sử dụng mà không đeo găng tay.

Hiệp hội Báo chí Nam Phi cho biết ông Rensburg cũng khai với tòa rằng ông đã hủy những ghi chú của mình trong quá trình điều tra.

Đầu tuần này, luật sư biện hộ của Pistorius tìm cách đặt nghi vấn về cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát, nói rằng có bằng chứng cho thấy có dấu chân một sĩ quan cảnh sát trên cửa phòng tắm.

Pistorius bắn cô Steenkamp xuyên qua cánh cửa phòng tắm. Anh nói anh nghĩ rằng cô là kẻ đột nhập. Các công tố viên cáo buộc Pistorius giết chết Steenkamp sau một cuộc cãi vã.

Pistorius đã tuyên không có tội trước những cáo buộc bao gồm sát nhân và xả súng bừa bãi.

Cũng hôm thứ Sáu, các công tố viên trưng ảnh chụp Pistorius người vấy máu đứng trên đôi chân giả của mình không lâu sau khi nổ súng. Vận động viên này nói rằng anh bế Steenkamp xuống cầu thang trong nỗ lực cứu lấy mạng sống của cô.

Pistorius có biệt danh là "Blade Runner" vì đôi chân giả làm bằng sợi carbon của anh. Năm 2012, anh trở thành người cụt hai chân đầu tiên tranh tài ở Thế vận hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG