Đường dẫn truy cập

Tìm thấy hộp đen trên phi cơ lâm nạn ở San Francisco


Các nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc máy bay sau tai nạn, 6/7/13
Các nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc máy bay sau tai nạn, 6/7/13
Chiếc hộp đen đã được tìm thấy, từ chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Asiana bị lâm nạn. Hơn 300 hành khách có mặt trên chuyến bay vào lúc chiếc phi cơ bị nạn khi đáp xuống sân bay ở San Francisco hôm thứ Bảy.

Các hộp đen ghi lại dữ liệu quan trọng trên chuyến bay đã được gửi đến Washington để các nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia xem xét, nhằm giúp xác định nguyên nhân gây ra tai nạn làm thiệt mạng 2 người.

Hơn 180 người bị thương và 8 người trong tình trạng nguy kịch đang được chữa trị tại các bệnh viện ở San Francisco.

Hãng hàng không Nam Triều Tiên nói rằng 2 hành khách bị thiệt mạng là 2 cô gái 16 tuổi người Trung Quốc.

Phần lớn hành khách trên chuyến bay Boeing 777 là công dân Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Chuyến bay xuất phát từ Thượng Hải, Trung Quốc, quá cảnh ở Seoul, Nam Triều Tiên trước khi bay đến San Francisco, thành phố thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Những người chứng kiến nói rằng dường như đuôi của chiếc máy bay chạm đường băng trước khi phi cơ hạ cánh. Sau đó phi cơ bốc cháy và các mảnh vỡ văng ra trên đường băng.

Tổng giám đốc Asiana Airlines, ông Yoon Young-doo nói rằng hãng hàng không tin rằng không có trục trặc về cơ khí hay động cơ của máy bay lúc tai nạn xảy ra.

Asiana là hãng hàng không lớn thứ nhì của Nam Triều Tiên sau hãng hàng không quốc gia Korean Air.



Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, FBI, nói rằng không có chỉ dấu nào cho thấy tai nạn này có liên quan đến khủng bố. FBI sẽ làm việc với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các điều tra viên Nam Triều Tiên và hãng Boeing trong cuộc điều tra.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Barack Obama gửi lời cầu nguyện đến các gia đình bị mất người thân yêu trong tai nạn và tất cả những người bị ảnh hưởng trong tai nạn này.

Năm 2008, chiếc phản lực cơ Boeing 777 của hãng hàng không British Airways cũng bị nạn khi đáp xuống sân bay Heathrow ở London, nhưng không có hành khách nào thiệt mạng trong tai nạn này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG