Đường dẫn truy cập

2 hành khách thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở San Francisco


Đống đổ nát của chiếc máy bay Asiana tại sân bay Quốc tế San Francisco, ngày 6/7/2013.
Đống đổ nát của chiếc máy bay Asiana tại sân bay Quốc tế San Francisco, ngày 6/7/2013.
Máy bay loại Boeing 777 chở hơn 300 hành khách của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana đáp bằng bụng xuống sân bay San Francisco hôm thứ Bảy làm ít nhất 2 người chết và hơn 180 người bị thương.

Chuyến bay khởi hành từ thành phố Thượng Hải của Trung Quốc, dừng chân ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc trước khi bay tiếp đến điểm cuối cùng là thành phố San Francisco trong tiểu bang California của Mỹ.

Đa số hành khách là công dân Trung Quốc, Hàn Quốc, và Mỹ.

Hãng hàng không Asiana cho biết hai hành khách thiệt mạng là người Trung Quốc ngồi ở phía sau máy bay, và cả hai đều là bé gái trên 10 tuổi.

Những người có mặt tại chỗ nói rằng vào lúc máy bay đáp, đuôi máy bay chạm đường băng trước tiên.

Đuôi này văng ra, sau đó máy bay bốc cháy và nhồi mạnh trước khi nằm yên tại chỗ.

Các hình ảnh sau tai nạn cho thấy chiếc máy bay đã bị mất đuôi, khoang máy bay cháy gần hết, và nhiều mảnh vụn rơi rải rác trên đường băng.

Các toán điều tra của Mỹ đã đến San Francisco để tìm hiểu nguyên do tai nạn, xảy ra vào lúc thời tiết tốt.

Trước đó, không nghe phi công kêu cứu, nhưng một số người sống sót nói rằng họ nghĩ máy bay đáp ở độ cao rất thấp và họ nghĩ rằng phi công định bay lên lại những không kịp.

Tổng giám đốc hãng hàng không Asiana, ông Yoon Young-doo nói trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật rằng hãng ông tin rằng máy bay không có vấn đề về máy móc vào lúc gặp nạn.

Ông Young-doo không xác nhận đây có phải là lỗi của phi công hay không, mà chỉ nói rằng những người trong buồng lái đã có hàng ngàn giờ bay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG