Đường dẫn truy cập

Hơn 300 di dân được giải cứu khỏi chiếc tàu bị đắm ở Ðịa Trung Hải


Đội cứu hộ giúp các di dân lên tàu Vega của Hải quân Italia sau khi tàu của những di dân này bị chìm ngoài khơi Libya, Địa Trung Hải, 27/5/2016.
Đội cứu hộ giúp các di dân lên tàu Vega của Hải quân Italia sau khi tàu của những di dân này bị chìm ngoài khơi Libya, Địa Trung Hải, 27/5/2016.

Bốn thi thể đã được tìm thấy và 342 di dân được giải cứu khỏi một chiếc tàu bị đắm ở Ðịa Trung Hải vào sáng sớm hôm thứ Sáu, theo Tổ chức Di Dân Quốc tế.

Người ta tin rằng có khoảng 700 người di dân có mặt trên con tàu bằng gỗ, đã bắt đầu chìm vào sáng sớm hôm thứ Sáu.

Bà Christine Nikolaidou, người phát ngôn của Tổ chức Di Dân Quốc tế ở Hy Lạp nói với Đài VOA rằng chiếc tàu dài khoảng 25m sáng sớm hôm thứ Sáu đã đánh tín hiệu kêu cứu. Địa điểm của con tàu lúc ấy nằm cách đảo Crete của Hy Lạp khoảng 113 km về hướng Nam.

5 tàu, kể cả một tàu của Đội Tuần duyên Hy Lạp và một máy bay trực thăng giải cứu đã được điều động để tiếp tục cuộc tìm kiếm.

Bà Nikolaidou nói cho tới bây giờ, các hoạt động giải cứu cơ bản là do nhà chức trách Hy Lạp đảm nhiệm, mặc dù các lực lượng Ai Cập cũng sẽ hợp tác trong công tác cứu hộ.

Nhóm di dân thoạt tiên sẽ được đưa lên đảo Crete để làm thủ tục, nhưng có phần chắc sẽ không được lưu lại đó vì họ quá đông.

Quốc tịch của các di dân chưa được xác nhận, và số phận của họ về phần lớn sẽ tuỳ thuộc liệu họ có đúng là người tỵ nạn, hay không.

Những người được cứu là di dân, thay vì tỵ nạn, có nguy cơ bị gửi trả về nguyên quán, một khi nhân thân được xác nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG