Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ đoạt 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ 7 ở Sochi


Vận động viên Thụy Sĩ Sandro Viletta đoạt huy chương vàng trong cuộc tranh tài hai môn phối hợp trượt tuyết Alpine ở Sochi, ngày 14/2/2014.
Vận động viên Thụy Sĩ Sandro Viletta đoạt huy chương vàng trong cuộc tranh tài hai môn phối hợp trượt tuyết Alpine ở Sochi, ngày 14/2/2014.
Hai vận động viên trượt tuyết của Thụy Sĩ vừa đoạt 2 huy chương vàng ở các bộ môn tranh tài sáng sớm hôm nay, thứ Sáu, tại Olympic mùa Ðông Sochi.

Dario Cologna đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết việt dã nam, cự ly 15 kilômét. Johan Olsson của Thụy Ðiển đoạt huy chương bạc, và Daniel Richardson của Thụy Sĩ đoạt huy chương đồng.

Vận động viên Sandro Viletta của Thụy Sĩ đã bất ngờ giành huy chương vàng ở bộ môn thu hút nhiều chú ý - hai môn phối hợp trượt tuyết Alpine -- bao gồm nội dung trượt tuyết đổ dốc, và trượt tuyết lao dốc đường chữ chi.

Ivica Kostelic của Croatia đoạt huy chương bạc, và Christof Innerhofer của Italia đoạt huy chương đồng.

Hai ngôi sao trượt tuyết của Mỹ - đương kim vô địch thế giới Ted Ligety và người bảo vệ huy chương vàng Olympic Bodie Miller - đều không giành được huy chương nào. Vận động viên Pháp Alexis Pinturault bỏ cuộc ở nội dung trượt tuyết lao dốc đường chữ chi.

Thành tích sáng nay đã mang về cho Thụy Sĩ tổng cộng 5 huy chương vàng, kém Ðức 2 chiếc.

Cũng trong ngày thứ sáu, Belarus giành được các huy chương vàng và đồng trong hai môn phối hợp nữ 15 kilomet. Darya Domracheva về nhất, Selina Gasparin của Thụy Sĩ đoạt huy chương vàng, và Nadezhda Skardino, cũng của Belarus, đoạt huy chương đồng.

Ðây là huy chương vàng thứ nhì mà Domracheva đoạt được tại Sochi, sau khi thắng cuộc tranh tài hai môn phối hợp 10 kilomet hôm thứ ba, và trở thành nữ vận động viên đầu tiên của Belarus đoạt huy chương vàng tại một Thế vận hội mùa đơng.

Các huy chương cũng sẽ được trao hôm thứ sáu trong các môn trượt tuyết tự do nữ, môn trượt băng nằm xấp nữ và môn trượt băng nghệ thuật nam.

Ngôi sao trượt băng nghệ thuật Nga Yevgeny Plushenko rút lui sau khi bị chấn thương ở lưng trong cuộc tập luyện khởi động
Ngôi sao trượt băng nghệ thuật Nga Yevgeny Plushenko rút lui sau khi bị chấn thương ở lưng trong cuộc tập luyện khởi động
Cuộc thi trượt băng nghệ thuật sẽ diễn ra mà không có ngôi sao Nga Yevgeny Plushenko, người đã rút lui sau khi bị chấn thương ở lưng trong các cuộc tập luyện khởi động hôm thứ năm.

Vận động viên Yuzuru Hanyu của Nhật Bản hiện đang đứng đầu sau khi lập một kỷ lục thế giới cao mới về số điểm trong chương trình biểu diễn ngắn. Anh dẫn trước vô địch thế giới 3 lần Patrich Chan của Canada.

Trong môn truợt băng nằm xấp nữ, Lizzy Yarnold của Anh và Noelle Pikus-Pace của Hoa Kỳ chiếm hạng nhất và hạng nhì trước vòng chung kết tranh huy chương vàng.

Trong môn hockey nam hôm thứ sáu, đội Thụy Điển thiếu đấu thủ đã đánh bại đội Thụy Sĩ với tỷ số 1-0, và giữ thế vô địch với tỷ số 2-0. Vận động viên Daniel Alfredsson ghi bàn khi chỉ còn 7 phút 21 giây và thủ môn Henrik Lundqvist cứu được 26 bàn.

Thụy Điển loan báo truớc trận đấu rằng đội trưởng Henrik Zetterberg sẽ không dự các cuôäc tranh tài còn lại vì bị chấn thương, và rút một đấu thủ chủ chốt ra khỏi đội hình.

Na Uy nay dẫn đầu số huy chương với 13 huy chương, tiếp theo là Hoa Kỳ và Hà Lan với 12 huy chương. Nga được 11 huy chương, Canada và Đức mỗi nước được 10 huy chương.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG