Đường dẫn truy cập

VÐV Slovenia, Thụy Sĩ chia nhau huy chương vàng môn trượt tuyết


Vận động viên Tina Maze (phải) của Slovenia và Vận động viên Dominique Gisin của Thụy Sĩ chia nhau Huy Chương Vàng môn trượt tuyết đổ dốc tại Sochi, ngày 12/2/2014.
Vận động viên Tina Maze (phải) của Slovenia và Vận động viên Dominique Gisin của Thụy Sĩ chia nhau Huy Chương Vàng môn trượt tuyết đổ dốc tại Sochi, ngày 12/2/2014.
Hai nữ vận đông viên môn trượt tuyết đổ dốc Alpine lần đầu tiên trong lịch sử Olympic đã về nhất đồng hạng, cùng đoạt huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ năm của Olympic Sochi.

Nữ vận động viên Tina Maze của Slovenia và Dominique Gisin của Thụy Sĩ đã hoàn thành nội dung trượt tuyết lao dốc Alpine hôm nay với cùng thành tích là 1 phút 41, 57 giây. Vận động viên Lara Gut của Thụy Sĩ chỉ về sau hai vận động viên nhất đồng hạng có 1/10 giây, đoạt huy chương đồng.

Trong cuộc đua hai môn phối hợp Nordic cá nhân, Eric Frenzel của Ðức đoạt huy chương vàng. Anh dễ dàng dẫn đầu sau khi nội dung trượt tuyết nhảy xa, và dẫn trước khá xa trong nội dung 10 kilômét trượt tuyết băng đồng. Vận động viên Akito Watabe của Nhật Bản đoạt huy chương bạc, và vận động viên Na Uy Magnus Krog đoạt huy chương đồng.

Vận động viên Stefan Groothuis của Hà Lan giành chiến thắng ở bộ môn 1.000 mét trượt băng tốc độ cao bên nam với thành tích 1 phút 8,39 giây, Vận động viên Denny Morrison của Canada đoạt huy chương bạc và vận động viên Michel Mulder của Hà Lan đoạt huy chương đồng.

Vận động viên trượt băng tốc độ cao của Mỹ Shani Davis thất bại trong nỗ lực đoạt huy chương vàng thứ ba liên tiếp, xếp hạng 8. Hà Lan đã thắng bốn trong số năm huy chương vàng trong môn trượt băng tốc độ cao tại Olympics Sochi.

Hôm nay, huy chương cũng được trao trong các môn xe luy đôi nam và trượt nửa lòng máng bên nữ. Ở nội dung xe luy đôi nam, hai anh em người Áo nhắm tới huy chương vàng Olympics mùa Đông lần thứ ba liên tiếp.

Cặp trượt băng nghệ thuật Nga Tatiana Volosozhar và Maxim Trankov sẽ cố gắng để trở thành cặp trượt băng nghệ thuật đầu tiên giành được hai huy chương vàng tại cùng một kỳ Olympics trong nội dung bài biểu diễn tự do.

Cũng trên sân băng, 12 đội khúc côn cầu nam tiếp tục tranh tài với các trận Thụy Điển-Cộng Hòa Czech, và Latvia-Thụy Sĩ.

Hai đội khúc côn cầu nữ nhiều triển vọng vô địch nhất là Canada và Mỹ đã đụng nhau trong trận tiền chung kết ở vòng bảng, với phần thắng nghiên về các nữ tuyển thủ Canada là 3-2.

Trong khi đó, vận động viên trượt ván Thụy Sĩ Iouri Podladtchikov đã nói với báo chí hôm thứ Tư, một ngày sau khi lập nên một trong những kỳ tích bất ngờ nhất tại Sochi.

Trong môn trượt ván nửa lòng máng bên nam, Podladtchikov thắng vận động viên được kỳ vọng vô địch nhất của Mỹ là Shaun White, để đoạt huy chương vàng. Shaun White đứng hạng tư trong cuộc thi này.

Podladtchikov, sinh tại Nga, có tên gọi thân thiện là “I-POD,” vẫn còn chưa dám tin vào chiến thắng của anh.

Anh nói: “Cho tới nay tôi chưa thật sự ý thức được kết quả đó. Tôi thật sự chưa trả lời được câu hỏi này. Tôi sẽ không bao giờ ngờ tới được như vậy. Tôi phải thấy mới có thể tin. Tôi vẫn chưa thấy mình thi đấu thế nào. Tôi phải nhìn thấy huy chương, phải xem đi, xem lại những gì đã xảy ra thì tôi mới có thể trả lời câu hỏi này chính xác được.”

Na Uy dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương, với tổng cộng 12 huy chương, Tiếp theo là Canada và Hà Lan với 10 huy chương, Hoa Kỳ và Nga mỗi nước đạt 7 huy chương. Canada và Na Uy đều đoạt được số huy chương vàng nhiều nhất là 4 huy chương.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG