Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố thắng lợi bầu cử, cảnh cáo đối thủ


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và vợ chào những người ủng hộ ông tại trụ sở đảng ở Ankara, 30/3/14
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và vợ chào những người ủng hộ ông tại trụ sở đảng ở Ankara, 30/3/14
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh cáo các đối thủ chính trị rằng họ sẽ trả giá vì cáo giác ông và đảng của ông tham nhũng. Ông Erdogan nói chuyện với hàng ngàn người ủng hộ ông trong thủ đô Ankara, khi ông tuyên bố thắng lợi trong cuộc bầu cử địa phương, được xem như một cuộc trưng cầu dân ý về quyền cai trị của ông.

Các kết quả sớm, từng phần của cuộc bầu cử cho thấy đảng Công lý và Phát triển của thủ tướng chiếm khoảng 45% tỉ lệ phiếu, và đảng đối lập Nhân dân Cộng hòa khoảng 25%.

Cảnh cáo của ông Erdogan đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ của ông chặn việc truy cập YouTube trên toàn quốc, sau khi một đoạn băng video chia sẻ trên trang web này phổ biến điều mà người ta cho là một đoạn thu âm hàm ý các viên chức cao cấp tham nhũng.

Đoạn thu âm được cho là Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về những sự lựa chọn với các viên chức cao cấp khác dàn dựng các cuộc tấn công giả ở Thổ Nhĩ Kỳ từ lãnh thổ Syira để tạo cái cớ cho chiến tranh.

Trước đây trong tháng, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm trang mạng xã hội Twitter vì phát tán đoạn thu âm khác hàm ý thủ tướng, và con trai ông tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG