Đường dẫn truy cập

Nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ làm ngơ lệnh cấm sử dụng Twitter của chính phủ


Hình minh họa chụp ở Zenica hôm 21/3/2014 cho thấy quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ với các từ 'offline' trên logo của Twitter
Hình minh họa chụp ở Zenica hôm 21/3/2014 cho thấy quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ với các từ 'offline' trên logo của Twitter
Nhiều người sử dụng trang mạng xã hội Twitter ở Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng là đã thành công trong việc không chấp hành lệnh cấm của chính phủ đối với trang mạng này.

Tổng thống Abdullah Gul nằm trong số những người không tuân hành và ngày hôm qua ông đã dùng Twitter để bày tỏ sự chống đối đối với lệnh cấm. Một website Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 2 triệu rưỡi tin nhắn Twitter đã được phổ biến sau lệnh cấm. Đây là con số tin nhắn Twitter cao kỷ lục ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đảng đối lập chính ngày hôm qua đã nộp đơn kiện để chống lại án lệnh ngăn chận trang mạng xã hội và dịch vụ vi blog này. Một giới chức cấp cao của đảng Nhân dân Cộng hòa gọi lệnh cấm là “bất chính” và nói rằng tất cả các nước văn minh đều chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ về việc này.

Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan đã ban hành lệnh cấm tối thứ năm trong lúc chính phủ ông chật vật ứng phó với những cáo giác tham nhũng giữa lúc chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử chính quyền địa phương. Ông Erdogan nói rằng ông sẽ hành động, bất kể ý kiến của cộng đồng quốc tế như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG