Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Slovenia: Vụ khủng hoảng di dân đòi hỏi 'hành động khẩn cấp'


Thủ tướng Slovenia Miro Cerar phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về Phát triển Bền vững, 25/9/2015.
Thủ tướng Slovenia Miro Cerar phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về Phát triển Bền vững, 25/9/2015.

Thủ tướng Slovenia, ông Miro Cerar, nói rằng vụ khủng hoảng di dân đòi hỏi “hành động khẩn cấp” để giải quyết “nguyên do gốc rễ” của vấn nạn này.

Phát biểu hôm qua tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về Phát triển Bền vững, ông Cerar cho biết nước ông và các nước khác ở Âu châu đang ra sức giải quyết vụ khủng hoảng ở Âu châu “với lòng nhân đạo và tình liên đới, nhưng cũng với an ninh.” Ông nói “Chúng ta nên chung sức để chống nạn di dân bất hợp pháp và trấn áp những hoạt động đưa lậu di dân và chuyển lậu người.”

Cũng trong ngày hôm qua, Croatia đã huỷ bỏ những hạn chế tại cửa khẩu chính với Serbia, chấm dứt một tuần lễ xích mích phát sinh từ việc hàng vạn người di dân vượt qua biên giới giữa hai nước này.

Các số liệu chính thức được công bố hôm qua cho thấy khoảng 60.000 người trốn chạy chiến tranh và nghèo đói ở Trung Đông và Phi châu đã vào Croatia trong vài ngày qua từ Serbia, là nước láng giềng ở phía đông.

Trong khi đó các giới chức Đức cho biết theo ước tính của họ, 30% những người xin ti nạn đang có mặt ở Đức không phải là công dân của Syria bị chiến tranh tàn phá, như họ đã khai, mà là công dân của những nước khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG