Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Nhật Bản bổ nhiệm 5 phụ nữ vào tân nội các


5 phụ nữ được Thủ tướng Shinzo Abe bổ nhiệm vào tân nội các Nhật Bản.
5 phụ nữ được Thủ tướng Shinzo Abe bổ nhiệm vào tân nội các Nhật Bản.

Năm phụ nữ đã được bổ nhiệm vào tân nội các Nhật Bản, nêu bật cam kết của Thủ Tướng Shinzo Abe rằng ông sẽ sử dụng phụ nữ một cách hữu hiệu hơn để giúp phần hồi sinh nền kinh tế.

Trong thành phần nhân sự mới của Nội các Nhật Bản gồm tất cả 18 vị Bộ trưởng, sẽ có nhiều phụ nữ hơn so với bất cứ nội các Nhật Bản nào khác tính từ năm 2001.

Con số phụ nữ trong nội các mới cao hơn số phụ nữ trong nội các sắp mãn nhiệm, chỉ gồm có 2 phụ nữ.

Thủ Tướng Shinzo Abe đã nói rằng tới năm 2020, ông muốn thấy phụ nữ chiếm tới 30% trong tổng số các nhà lãnh đạo chính trị và kinh doanh Nhật Bản, để giúp giải quyết tình trạng ngày càng thiếu công nhân.

Trước khi loan báo quyết định hôm nay, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng trao quyền cho phụ nữ là một phần thiết yếu của chính quyền Thủ Tướng Abe.

Ông Suga nói “Chúng tôi tin rằng một môi trường tích cực cho phụ nữ là một cột trụ của chính phủ chúng tôi, và chúng tôi làm những gì đã hứa. Tôi tin rằng đó là chính sách đằng sau tân nội các của Thủ Tướng Abe.”

Ông Abe giữ lại một số Bộ trưởng nắm các bộ chủ yếu, trong đó có Bộ trưởng Tài chiùnh Taro Aso, Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida và ông Suga.

Đây là cuộc cải tổ nội các đầu tiên đối với ông Abe, người đã chứng kiến mức độ ủng hộ dành cho ông giảm xuống còn khoảng 50%- so với 60% trước đó, từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG