Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Malaysia kêu gọi lãnh đạo Đông Nam Á đoàn kết chống khủng bố


Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh ASEAN, Kuala Lumpur, 21/11/2015.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh ASEAN, Kuala Lumpur, 21/11/2015.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm nay kêu gọi các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đoàn kết trong điều mà ông gọi là “sự ôn hoà thay vì cực đoan” để chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Khi tuyên bố khai mạc hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Kuala Lumpur, nhà lãnh đạo Malaysia nói ông đã sửa lại bài diễn văn để nói tới những vụ tấn công khủng bố mới đây của những phần tử Hồi giáo cực đoan ở Pháp, Mali và những nơi khác.

Ông Najib nói: “Những kẻ thực hiện những hành động dã man và hèn nhát đó không đại diện cho bất kỳ chủng tộc, tôn giáo hoặc tín ngưỡng nào, và chúng ta không thể để cho bọn chúng làm như vậy. Bọn chúng là những kẻ khủng bố và phải bị đương cự như thế với toàn bộ sức mạnh của luật pháp.”

Ông nói thêm rằng thế giới “phải nhớ kỹ một điều là ý thức hệ của bọn khủng bố phải bị phơi bày như một sự dối trá và phải bị tiêu diệt, bởi vì ý thức hệ đó không phù hợp với Hồi giáo.”

Thủ tướng Najb là người Hồi giáo và Malaysia là một nước đa số dân là người theo đạo Hồi.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, sau cuộc họp với thủ tướng Najib, nói rằng Malaysia là một phần của liên minh chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo và có thể có những đóng góp hết sức to lớn trong những vấn đề như chống lại những luận điệu tuyên truyền của nhóm khủng bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG