Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ai Cập: Tổng thống Morsi chuẩn bị tu chính sắc lệnh gây bạo động


Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi trên truyền hình ở Cairo, Ai Cập, 6/12/2012
Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi trên truyền hình ở Cairo, Ai Cập, 6/12/2012
Thủ tướng Ai Cập nói Tổng thống Mohammed Morsi đang chuẩn bị tu chính một sắc lệnh gây tranh cãi dành cho Tổng thống nhiều quyền hành rộng rãi, trong một động thái làm lắng dịu căng thẳng và những bạo động gây chết người tại nước này.

Phát biểu hôm thứ Bảy trên đài truyền hình Ai Cập, ông Hisham Qandil nói một Ủy ban vừa mới được bổ nhiệm đang soạn thảo một sắc lệnh mới có thể được thông qua vào sáng Chủ Nhật.

Ông Qandil nói Tổng thống cũng muốn nói chuyện với các thành phần đối lập về khả năng hoãn lại cuộc trưng cầu dân ý ngày 15 tháng 12 về một dự thảo hiến pháp gây tranh cãi. Ông không cung cấp thêm chi tiết.

Sắc lệnh khẩn cấp ngày 22 tháng 11 và dự thảo hiến pháp vài ngày sau đó gây nên những cuộc biểu tình bạo động tại Cairo và các nơi khác trên toàn quốc. Trước đây trong tuần, Tổng thống nói có ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các cuộc biểu tình.

Một số các tổ chức cấp tiến, thế tục và những người ủng hộ chế độ cũ cho rằng dự thảo hiến pháp được các người Hồi giáo ủng hộ Tổng thống Morsi thúc đẩy, không có ý kiến của đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG