Đường dẫn truy cập

Nhiều thiếu niên Trung Quốc thừa cân mắc bệnh tiểu đường


Theo một nghiên cứu mới về những bệnh liên quan đến béo phì, tỉ lệ thiếu niên Trung Quốc mắc bệnh tiểu đường cao gấp 4 lần thiếu niên ở Mỹ.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo về "nguy cơ mắc bệnh mãn tính rất lớn" trong số giới trẻ Trung Quốc ngày càng thừa cân, làm cho chi phí chăm sóc sức khỏe sẽ tăng nhiều hơn trong tương lai.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh chưa từng thấy trong hai thập kỷ qua, cùng lúc với những thay đổi đáng kể trong lối sống và chế độ ăn uống. Để nghiên cứu tác động của những thay đổi này đối với sức khỏe cộng đồng, một nhóm chuyên viên dinh dưỡng của Mỹ và Trung Quốc đã lấy mẫu ngẫu nhiên từ những trẻ em và thanh thiếu niên tham gia vào cuộc Khảo sát Sức Khỏe và Dinh Dưỡng của Trung Quốc. Cuộc khảo sát vẫn đang được tiến hành với sự tham gia của 29.000 người từ 300 vùng khắp nước Trung Quốc.

Nghiên cứu mới cho thấy tỷ lệ của cả bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch ở Trung Quốc đều cao hơn rất nhiều so với ở Mỹ và những nước châu Á khác.

1,9% trẻ em Trung Quốc trong độ tuổi từ 7 tới 17 mắc bệnh tiểu đường, so với 0,5% trẻ em ở Mỹ.

14,9% trẻ em và thiếu niên Trung Quốc khác có biểu hiện triệu chứng tiền tiểu đường như lượng đường cao hơn bình thường.

Những triệu chứng này có thể gây nên tổn hại lâu dài cho tim và hệ tuần hoàn. Những tỉ lệ này tương đương với 1,7 triệu trẻ em và thiếu niên Trung Quốc mắc bệnh tiểu đường và 27,7 triệu người khác có triệu chứng tiền tiểu đường.

Nghiên cứu cũng cho thấy 12,1% thanh niên Trung Quốc bị sưng phù, một trong những triệu chứng chính của bệnh tim mạch. Ở Mỹ, chỉ có 8,5% thanh niên có triệu chứng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG