Đường dẫn truy cập

CDC: Tỷ lệ người béo phì tại Mỹ có thể tăng tới 42% trước năm 2030


Nghiên cứu kết luận rằng nguyên nhân gốc rễ đưa tới bệnh béo phì trong dân chúng Mỹ là một môi trường cổ vũ cho chứng béo phì chứ không phải do thiếu ý chí cá nhân
Nghiên cứu kết luận rằng nguyên nhân gốc rễ đưa tới bệnh béo phì trong dân chúng Mỹ là một môi trường cổ vũ cho chứng béo phì chứ không phải do thiếu ý chí cá nhân

Một dự báo mới cho thấy 42% người trưởng thành tại Mỹ có thể bị béo phì, trong số này 11% bị béo phì nghiêm trọng trước năm 2030.

Các số liệu dự phóng đó được đưa ra trong các phúc trình do Viện Nghiên cứu Y khoa IOM công bố hôm thứ Ba và hôm qua tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ, gọi tắt là CDC, và tại cuộc hội thảo về Cân nặng của Dân Mỹ tổ chức ra tại thủ đô Washington.

Các nhà khoa học thực hiện cuộc nghiên cứu nói rằng một chiến lược đòi hỏi phải có hành động tại mọi cấp bậc xã hội là cần thiết để lật ngược nạn béo phì.

Các số liệu của Viện Nghiên cứu Y khoa cho thấy hiện nay, 34% người lớn tại Hoa Kỳ được coi là béo phì, 6% béo phì trầm trọng.

Béo phì trầm trọng được định nghĩa là cân nặng 45 kg nhiều hơn so với số cân nên có.

Một cuộc nghiên cứu của IOM kết luận rằng nguyên nhân gốc rễ đưa tới bệnh béo phì trong dân chúng Mỹ là một môi trường cổ vũ cho chứng béo phì chứ không phải do thiếu ý chí cá nhân.

Các đồng tác giả của phúc trình này đã đưa ra một danh sách các đề nghị, kể cả tập trung vào các trường học nơi mà trẻ em bỏ ra phần lớn thì giờ trong ngày, cắt các trợ cấp dành cho nông phẩm nào nghiêm cấm nông dân Mỹ trồng trái cây và rau cỏ, và thứ 3, đánh thuế các loại nước ngọt bỏ thêm đường, như soda.

Phúc trình của IOM kêu gọi nên tạo điều kiện để công chúng Mỹ dễ đưa ra những chọn lựa tốt hơn về thực phẩm và nước uống lành mạnh, không chỉ tại các nhà hàng, mà còn khi đi học, đi chợ hay khi đến dự các mục giải trí hoặc sự kiện thể thao.

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG