Đường dẫn truy cập

Thêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của Trung Quốc ở Đá Vành Khăn


Thêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của TQ ở Đá Vành Khăn
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:47 0:00

Thêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của TQ ở Đá Vành Khăn

Những hình ảnh vệ tinh mới công bố cho thấy Trung Quốc đang nhanh chóng bồi đắp đất xung quanh một bãi đá chìm nằm trong khu vực mà Philippines coi là vùng đặc quyền kinh tế của mình, với một số tàu hút bùn đang hoạt động và đê biển đã được xây cất.

Hình ảnh ngày 16 tháng 3 do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington mới công bố cho thấy thứ mà họ nói là một chuỗi những mảng đất nhân tạo nhỏ cũng như những cấu trúc mới, đê biển được gia cố và thiết bị xây cất dọc theo bãi Đá Vành Khăn.

Một số tàu hút bùn cũng có mặt trong khi lối vào bãi san hô này đã được mở rộng, Chương trình Minh bạch Hàng hải châu Á của CSIS cho biết trên website của mình.

Một hình ảnh từ ngày 1 tháng 2 cho thấy một tàu hải quân vận tải đổ bộ của Trung Quốc cách lối vào bãi san hô vài trăm mét. CSIS cho biết một con tàu như vậy có khả năng chở 800 binh sĩ và khoảng 20 xe bọc thép lội nước.

Hãng tin Reuters trước đó cho hay hình ảnh do thám Đá Vành Khăn vào tháng 10 cho thấy không có hoạt động cải tạo ở khu vực này.

Đây là công tác cải tạo mới nhất của Trung Quốc trên Đá Vành Khăn. Hoạt động cải tạo cũng đã tiến xa ở những bãi đá khác trong quần đảo Trường Sa.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Yomiuri của Nhật Bản đăng tải hôm thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter bày tỏ lo ngại về hoạt động cải tạo của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa.

Bắc Kinh bác bỏ những chỉ trích về hoạt động của họ xung quanh những bãi đá, nói rằng công tác này nằm "trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG