Đường dẫn truy cập

Thế vận hội Sochi: 2 vận động viên bảo vệ được danh hiệu Olympic


Vận động viên Đức Felix Loch vui mừng sau khi thắng huy chương vàng bộ môn trượt tuyết bằng xe (luge), đơn, nam tại Thế vận hội Sochi, 9/2/14
Vận động viên Đức Felix Loch vui mừng sau khi thắng huy chương vàng bộ môn trượt tuyết bằng xe (luge), đơn, nam tại Thế vận hội Sochi, 9/2/14
Hai vận động viên đã bảo vệ được danh hiệu Olympic của mình, trong lúc có 8 nước chiếm huy chương vàng tại Thế vận hội Mùa đông ở thành phố Sochi của Nga hôm Chủ nhật.

Vận động viên Anastasiya Kuzmina của Slovakia, giành thắng lợi trong bộ môn trượt tuyết kết hợp với bắn súng, 7,5 kilomet. Kuzmina đã thắng bộ môn này tại Thế vận hội ở Vancouver 4 năm trước đây. Trong khi đó, vận động viên Đức Felix Loch, giữ danh hiệu trượt tuyết bằng xe luge, nam.

Nước chủ nhà Nga chiếm huy chương vàng đầu tiên với 2 vận động viên Evgeni Plushenko và Julia Lipnitskaia dẫn đầu đội ngũ mới về bộ môn trượt băng nghệ thuật. Đồng bào của hai vận động viên này, trong đó có cả Tổng thống Vladimir Putin, hoan hô nồng nhiệt tại sân trượt băng.

Các vận động viên của Ba Lan, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ cũng đã chiếm huy chương vàng trong các cuộc tranh tài.

Kamil Stoch, vận động viên Ba Lan chiếm huy chương vàng bộ môn trượt tuyết nhảy đồi nam, trong khi Ireen Wust của Hà Lan chiếm huy chương vàng bộ môn trượt băng tốc độ nữ 3.000 mét.

Vận động viên Áo Matthias Mayer chiếm huy chương vàng bộ môn trượt tuyết Alpine, nam.

Dario Cologna, vận động viên của Thụy Sĩ thắng trong bộ môn trượt tuyết băng đồng, nam, 30 kilomet.

Jamie Anderson của Hoa Kỳ giành huy chương vàng trong cuộc tranh tài trượt tuyết ván lao dốc, nữ, về trước vận động viên của Phần Lan và Anh.

Na Uy hiện đang dẫn đầu số với tổng số 7 huy chương, và bằng với Mỹ và Hà Lan về số huy chương vàng - mỗi nước chiếm được 2 huy chương vàng.

Có tất cả 98 bộ môn thi đấu tại Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014, hơn Thế vận hội Mùa đông ở Vancouver 12 bộ môn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG