Đường dẫn truy cập

The Rolling Stones đòi ông Trump ngưng sử dụng nhạc


Keith Richards (phải), Mick Jagger (giữa) và Ronnie Wood của ban nhạc Rolling Stones trong buổi biểu diễn ở Havana, Cuba, ngày 25 tháng 3 năm 2016.
Keith Richards (phải), Mick Jagger (giữa) và Ronnie Wood của ban nhạc Rolling Stones trong buổi biểu diễn ở Havana, Cuba, ngày 25 tháng 3 năm 2016.

Những nhạc sĩ của nhóm nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones đã yêu cầu Donald Trump, người sắp được đề cử tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, ngừng sử dụng những bài hát của họ tại những buổi vận động tranh cử.

Những rocker này nói với ông Trump, "The Rolling Stones chưa bao giờ cho phép ban vận động của Trump sử dụng những bài hát của họ và yêu cầu họ chấm dứt mọi hình thức sử dụng ngay lập tức."

Ban vận động của ông Trump thường sử dụng những ca khúc nổi tiếng "You Can't Always Get What You Want" và "Start Me Up" của nhóm để tập hợp người ủng hộ tại những sự kiện vận động tranh cử.

The Rolling Stones là những nhạc sĩ mới nhất yêu cầu tỉ phú bất động sản này ngừng sử dụng nhạc của họ. Everlast đã yêu cầu ông Trump ngừng chơi bản "Jump Around" của ban nhạc cũ của rapper này, House of Pain, trong khi Neil Young, R.E.M. và Adele cũng đã phàn nàn về việc sử dụng nhạc của họ.

Một số nhạc sĩ phản đối việc sử dụng nhạc của họ vì họ muốn bảo vệ lợi ích tài chính, trong khi những người khác ủng hộ những ứng viên khác và phản đối việc dính líu tới những đối thủ chính trị của họ.

Đó là trường hợp với Michael Stipe, thủ lĩnh nhóm nhạc R.E.M. và là người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Bernie Sanders. Ông ta phản đối ông Trump sử dụng ca khúc "It's the End of the World as We Know It (And I Feel Fine)" của R.E.M. cho mình "chiến dịch giả tạo ngu xuẩn" của ông ta.

Những ban vận động tranh cử chính trị không cần phải có sự cho phép của những nghệ sĩ để phát những bài hát của họ tại những buổi vận động, miễn là địa điểm nơi họ xuất hiện có được sự cho phép của những tổ chức bản quyền biểu diễn.

Ông Trump nói với một người phỏng vấn rằng rằng ông ta "không có vấn đề" với The Rolling Stones, nói thêm rằng ông ta thích Mick Jagger và rằng ông ta "luôn mua bản quyền" để sử dụng những bài hát.

Những người đến dự những buổi vận động của ông Trump thường nghe nhiều loại nhạc khác nhau, bao gồm "Tiny Dancer" của Elton John cũng như "Cats" và "Phantom of the Opera," những ca khúc nổi tiếng trong những vở nhạc kịch của Broadway được biên soạn bởi Andrew Lloyd Webber, một cư dân cũ trong tòa nhà Trump Tower ở thành phố New York .

VOA Express

XS
SM
MD
LG