Đường dẫn truy cập

Thái Lan, Lào thỏa thuận về phân định biên giới


Các giới chức Thái Lan và Lào nói họ đã thỏa thuận sẽ hoàn tất công tác phân định biên giới trước năm 2017.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong Tovijakchaikul nói trong một cuộc họp báo chung với giới chức tương nhiệm của Lào rằng, cả hai phía đã thỏa thuận hoàn tất công tác phân định biên giới trên bộ vào năm 2015 và đường biên giới các sông Mekong và Heung sẽ hoàn tất vào năm 2017.

Bộ trưởng Thái Lan nói rằng trong khi 676 km, hay 96 phần trăm biên giới trên bộ đã được phân định xong. Thảo luận về biên giới đường sông vẫn còn đang tiếp diễn.

“Việc đó sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng tôi có thể đoan chắc rằng ranh giới sông sẽ không ảnh hưởng tới những người sống dọc theo hai con sông,” Bộ trưởng Thái Lan nói.

Bộ trưởng Lào Thongloun Sisoulith nói rằng kỳ hạn chót vào năm 2017 sẽ giúp cả hai phía đạt được tiến bộ trong công tác phân định ranh giới, và nói thêm rằng ranh giới rõ ràng sẽ giúp xây dựng phương cách tốt hơn để hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Thái và Lào có chung 702 km dường bộ và đường sông.

Hai bên đã lập ra Ủy ban liên hợp từ năm 1996 để giải quyết các khúc mắc liên quan đển khu vực biên giới và phân định biên giới.

(Kyodo, Bangkok Post)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG