Đường dẫn truy cập

Thái Lan thắng Côte d'Ivoire 3-2, nhen nhóm hy vọng vào vòng hai World Cup


Các nữ tuyển thủ Thái Lan tập luyện trước trận đấu thứ hai gặp Cote d'Ivoire ở Ottawa, Ontario, Canada.
Các nữ tuyển thủ Thái Lan tập luyện trước trận đấu thứ hai gặp Cote d'Ivoire ở Ottawa, Ontario, Canada.

Các tuyển thủ nữ Thái Lan đã lăn xả hết mình để giành chiến thắng hết sức nhọc nhằn, nhưng thật đáng khen ngợi, 3-2 trước Côte d'Ivoire.

Bước vào trận đấu thứ hai của cả hai đội lần đầu tiên vào vòng chung kết World Cup, các tuyển thủ Côte d'Ivoire với thể hình, thể lực áp đảo đã tràn lên tấn công ào ạt, khiến khản giả có ngay cảm giác là đội bóng đến từ Ðông Nam Á khó lòng chống đỡ nỗi. Và đúng như vậy, chưa đầy 5 phút sau, Ange Nguessan đã mở tỉ số cho đại diện của đến từ Phi châu.

Các tuyển thủ Thái tìm cách tấn công để gỡ lại nhưng luôn vấp phải sự truy cản hữu hiệu của các hậu vệ Côte d'Ivoire cao lớn hơn. Tuy nhiên các đường tấn công của đội tuyển Thái tỏ ra nguy hiểm hơn và tiền đạo Orathai Srimanee đã san bằng được tỉ số ở phút thứ 26. Ngay trước khi kết thúc hiệp một, Srimanee lại ghi thêm được một bàn thắng để nâng tỉ số lên 2-1.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Côte d'Ivoire, mà nếu nói không quá cường điệu là hầu hết đều cao to gần gấp đôi các cầu thủ Thái Lan, đã liên tục mở các đợt tấn công hòng sang bằng tỉ số. Những đến phút 75, Thanatta Chawong đã tận dụng được sơ hở của hàng phòng thủ Côte d'Ivoire để nâng khoảng cách biệt lên 3-1.

Josee Nahi ở những phút cuối đã rút khoảng cách biệt xuống 3-2 cho Côte d'Ivoire, và đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Thái Lan có thể cần phải có một kết quả tích cực trước đội tuyển Đức vào thứ Hai tới, nếu không muốn nói là một chiến thắng đội hàng đầu thế giới này, để giành được một suất vào vòng nốc-ao. Côte d'Ivoire trong cùng ngày cần thắng Na Uy cùng với những yếu tố may mắn khác để giành vị trí thứ ba trong Bảng B.

Thủ môn Waraporn Boonsing đã được khen ngợi không chỉ vì sự lăn xả bảo vệ cho mành lưới của đội Thái, mà còn vì tinh thần thượng võ. Trong lúc đội Thái đang bị dẫn trước 0-1 dưới các đợt tấn công liên tiếp của Côte d'Ivoire, tiền đạo Ines Tia của Côte d'Ivoire bị căng cơ chân ngay trong vòng 16 mét của đội Thái. Thủ môn Boonsing đã tận tình giúp chữa căng cơ chân trái, xong rồi chuyển sang chữa chân phải cho cho Tia. Cả cầu trường vỗ tay tán thưởng hành động này của Boonsing, và hai bình luận viên tiếng Anh chính của trận đấu nói "tôi thật ấn tượng với hành động thật cảm khích"này của thủ môn Thái Lan.

(Nguồn: ESPN, FOX)

XS
SM
MD
LG