Đường dẫn truy cập

Kỹ thuật truyền hình tân tiến nhất được dùng cho World Cup bóng đá Nữ Canada 2015


Cầu thủ Christine Sinclair của đội tuyển Canada chụp hình với người hâm mộ bên huy hiệu của World Cup Bóng đá nữ Canada 2015.
Cầu thủ Christine Sinclair của đội tuyển Canada chụp hình với người hâm mộ bên huy hiệu của World Cup Bóng đá nữ Canada 2015.

Chuẩn bị cho World Cup bóng đá Nữ sẽ khai mạc tại Canada trong 50 ngày nữa, FIFA hôm nay công bố các kỹ thuật truyền hình tân tiến nhất được áp dụng để phát sóng cho vòng chung kết này. Các giám đốc chuyên phát sóng các trận đấu giỏi nhất thế giới sẽ thực hiện các chương trình truyền hình này, và sẽ có đến 22 camera tối tân với độ phân giải cao được dùng để ghi phát hình các trận đấu.

Các chuyên gia phát sóng truyền hình bóng đá châu Âu giỏi nhất được FIFA tuyển chọn để chỉ đạo các chương trình phát sóng của mỗi trận đấu, để bảo đảm các kỹ thuật và chất lượng phát sóng cao nhất, thể hiện mọi khía cạnh của World Cup bóng đá nữ cho khán giả trên khắp thế giới.

Với tiêu chuẩn tối thiểu là 20 camera được sử dụng cho mỗi trận đấu sẽ mang lại cho khán gải truyền hình mọi góc nhìn như các trận đấu của các giải bóng đá hàng đầu ở châu Âu. Ở các sự kiện và trận đấu quan trọng sẽ có đến 22 camera hoạt động, như trận khai mạc, các trận bán kết và chung kết. Tại World Cup năm 2011 ở Đức, mỗi trận đấu chỉ có 16 camera ghi hình.

FIFA và đài truyền hình NHK của Nhật Bản sẽ phối hợp phát sóng 10 trận đấu có độ phân giải cao với kỹ thuật 8K, trong đó có trận chung kết vào ngày 5 tháng 7. Một nhóm chuyên gia khác sẽ sản xuất các chương trình dành cho điện thoại di động và máy tính bảng để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng của nhóm khán giả sử dụng các thiết bị di động này.

Giám đốc về truyền hình của FIFA, ông Niclas Ericson nói: "FIFA trù tính hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ theo dõi vòng chung kết bóng đá nữ thế giới tại Canada trên màn ảnh, và FIFA hứa sẽ đáp ứng nhu cầu của khán giả với chương trình phát sóng hay nhất với kỹ thuật cao nhất có thể có."

XS
SM
MD
LG