Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha, Cyprus mưu tìm sự trợ giúp tài chánh của nước ngoài


Tây Ban Nha, một trong các nên kinh tế lớn nhất trong khối sử dụng đồng euro, đã chính thức tìm kiếm sự trợ giúp tài chánh cho hệ thống ngân hàng đang gặp khó khăn của nước này.

Trong khi đó Cyprus là một trong các nước nhỏ nhất trong khối euro cũng tìm sự trợ giúp cho các ngân hàng trong tình trạng túng quẫn.

Sự kiện Madrid và Nicosia cùng lúc tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài cho các ngân hàng èo uột trongnuoc khởi đầu một tuần lễ bất định trong liên minh tiền tệ 17 quốc gia, giữa lúc các nhà lãnh đạo châu lục này đang trên đường đi tham dự hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp Âu Châu tại Brussels trong 2 ngày thứ năm và thứ sáu.

Tây Ban Nha xin trợ giúp 125 tỉ cứu các ngân hàng đang gánh chịu các khoản vay bất động sản thực sự xấu, nhưng ngoại trưởng Jose Manuel Margallo cho biết chi tiết của việc xin trợ giúp sẽ dược quyết định sau, trong đó có việc liệu chính phủ Tây Ban Nha sẽ phải trả các khoản nợ này hay chỉ các ngân hàng liên hệ phải trả mà thôi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG