Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Pháp cập cảng Cam Ranh


Trực thăng cất cánh từ boong tàu BPC Tonnerre của Pháp. Tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng của Pháp trị giá 420-600 triệu USD và là một trong 3 tàu đổ bộ tấn công hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay.
Trực thăng cất cánh từ boong tàu BPC Tonnerre của Pháp. Tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng của Pháp trị giá 420-600 triệu USD và là một trong 3 tàu đổ bộ tấn công hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay.

Chiến hạm Tonnerre của Hải quân Pháp đã chính thức cập cảng quốc tế Cam Ranh hôm 2/5, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Tonnerre đưa khoảng 519 quân nhân đến giao lưu, huấn luyện chung tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hành bộ quy tắc ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển với các lực lượng Việt Nam.

Tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng của Pháp trị giá 420-600 triệu USD và là một trong 3 tàu đổ bộ tấn công hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay.

Chuyến thăm Việt Nam của chiến hạm hàng đầu này diễn ra trước chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp vào tháng Sáu và của Tổng thống Pháp vào mùa thu năm nay.

Đại sứ quán Pháp nói rằng đó “là một biểu hiện mới và mạnh mẽ cho thiện chí hợp tác ngày càng phát triển giữa hai quân đội và hai chính phủ, Việt Nam và Pháp”.

Đây là lần thứ 2 tàu Tonnerre đến thăm Việt Nam. Lần thăm trước đó của chiến hạm lớp Mistral này diễn ra từ 18 đến 21/6/2013.

Sau khi Hải quân Việt Nam khai trương cảng quốc tế Cam Ranh nằm trong vùng biển chiến lược của Việt Nam, hướng ra biển Đông, hồi tháng Ba, nhiều tàu chiến nước ngoài đã ghé nơi này.

Đầu tháng, hai chiến hạm Nhật Bản lần đầu tiên ghé thăm cảng chiến lược của Việt Nam, trong bối cảnh cả Hà Nội và Tokyo đang đối mặt với các thách thức của Trung Quốc trên biển.

Hai tàu hộ vệ này chở theo thủy thủ đoàn gần 500 người, trong đó có 54 học viên sĩ quan hải quân vừa tốt nghiệp.

Truyền hình vệ tinh VOA 3/5/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG