Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại


Quỹ tiền tệ quốc tế, IMF, đã cắt giảm dự đoán về tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay, và các chuyên gia của IMF nói rằng có các nguy cơ về những khó khăn kinh tế có thể trở nên nghiêm trọng hơn đang tăng.

Phúc trình về triển vọng kinh tế thế giới được phổ biến trước hội nghị tại Tokyo trong tuần này, quy tụ các giới chức tài chánh chủ yếu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Phúc trình vừa kể nói rằng tăng trưởng toàn cầu sẽ chậm lại chỉ còn 3,3% tỷ lệ thường niên năm nay, với các quốc gia tiên tiến tăng trưởng chậm hơn và các thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh hơn.

Các tác giả cảnh báo rằng tình hình có thể xấu đi nếu Hoa Kỳ và Châu Âu không xoay sở được với các vấn đề chính trị và kinh tế một cách tức thời và hữu hiệu.

Cuộc nghiên cứu tiên đoán tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ sẽ chỉ tới 2,2% trong năm nay, và nhanh hơn một chút trong năm 2013.

Trong số các quốc gia sử dụng đồng euro, nền kinh tế nói chung sẽ co cụm khoảng 0,4% trong năm nay, và sẽ cải thiện vào năm 2013.

Các quốc gia đang phát triển tại Châu Á sẽ tăng trưởng với tỷ lệ trung bình 6,7% trong năm nay và nhanh hơn trong năm tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG