Đường dẫn truy cập

8 phụ nữ Ấn Độ thiệt mạng sau phẫu thuật triệt sản


Bản đồ bang Chhattisgarh, Ấn Độ.
Bản đồ bang Chhattisgarh, Ấn Độ.

Các giới chức Ấn Độ cho hay có ít nhất 8 phụ nữ đã thiệt mạng sau khi được phẫu thuật triệt sản tại một trạm y tế do chính phủ điều hành ở bang Chhattisgarh ở miền trung Ấn Độ.

Ông Sonmani Borah, quan chức phụ trách quận Bilaspur nói rằng trong số hơn 80 phụ nữ được phẫu thuật triệt sản hôm thứ Bảy vừa rồi, 24 người phải nhập viện.

Ông Borah nói các phụ nữ trong cuộc đã được về nhà sau phẫu thuật, nhưng một số sau đó đã phải vào một bệnh viện ờ Bilaspur sau khi cảm thấy bị ốm.

Ông Borah nói những phụ nữ đã trải qua phẫu thuật triệt sản hôm thứ Hai bắt đầu báo cáo liên tục những triệu chứng như mạch tim đập chậm lại, ói mửa và những triệu chứng khác.

Các chính quyền địa phương thường có những biện pháp khích lệ để khuyến khích các cặp vợ chồng tình nguyện triệt sản để tìm cách kiểm soát dân số cao hơn 1 tỉ người tại Ấn Độ.

Chính quyền miền Đông Ấn Độ đã bị đả kích hồi năm ngoái sau khi một kênh truyền hình tìm ra được những đoạn phim chiếu cảnh nhiều phụ nữ bị bỏ rơi trên một cánh đồng trong tình trạng hôn mê sau một chương trình triệt sản quy mô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG