Đường dẫn truy cập

Taliban hạ sát 20 người trong các cuộc tấn công ở Afghanistan


Các binh sĩ Afghanistan tại một địa điểm xảy ra vụ tấn công tự sát ở thủ đô Kabul.
Các binh sĩ Afghanistan tại một địa điểm xảy ra vụ tấn công tự sát ở thủ đô Kabul.

Các phần tử chủ chiến Taliban đã giết khoảng 20 người trong những vụ nổ súng và tấn công tự sát tại Afghanistan vào ngày thứ Bảy, làm nổi bật những quan ngại về an ninh chỉ còn vài tuần nữa trước khi hầu hết lực lượng quốc tế rút khỏi nước này.

Tại miền bắc Afghanistan, các phần tử chủ chiến bắn và giết chết 12 nhân viên đang gỡ mìn tại tỉnh Helman, gây ra một cuộc chạm súng với cảnh sát.

Thông tấn xã Reuters loan tin có 4 kẻ tấn công bị giết trong cuộc giao chiến và 3 tên khác bị bắt.

Sáng ngày thứ Bảy, cảnh sát Afghanistan nói một số tay súng bắn chết một viên chức cao cấp của Tối cao Pháp viện Afghanistan là ông Atiqullah Rawoofi, gần nhà ông tại thủ đô Kabul. Taliban nhận trách nhiệm trong vụ giết ông Rawoofi nhưng không nói tại sao ông này bị tấn công.

Tại Kabul, một vụ nổ phá huỷ một chiếc xe buýt chở nhân viên quân sự, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn một chục người khác bị thương.

Trong một diễn biến khác, liên minh quốc tế cho biết vào ngày thứ Bảy, một cuộc tấn công của Taliban gần Sân bay Bagram của Mỹ tại phía bắc Kabul hôm thứ Sáu làm hai binh sĩ NATO thiệt mạng.

Các phần tử hiếu chiến Taliban đã gia tăng những vụ tấn công ở Kabul trong vài tuần qua, trước cuộc triệt thoái hoàn toàn binh sĩ tác chiến nước ngoài vào cuối tháng này.

Sau khi rút quân, có khoảng 13.000 binh sĩ nước ngoài, hầu hết là người Mỹ, sẽ còn lưu lại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG