Đường dẫn truy cập

Taliban giết chết 10 nhân viên an ninh Afghanistan


A diver feeds a ray with heart-shaped squid meat dyed red at the Sunshrine Aquarium in Tokyo as a feature for Valentine's Day.
A diver feeds a ray with heart-shaped squid meat dyed red at the Sunshrine Aquarium in Tokyo as a feature for Valentine's Day.
Mười nhân viên an ninh Afghanistan đã bị hạ sát trong cuộc giao tranh với các phần tử chủ chiến Taliban trong tỉnh Herat ở phía tây nước này.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết 5 cảnh sát viên và 5 binh sĩ tử thương trong cuộc nổ súng ngày hôm qua.

Giới chức này nói rằng cảnh sát trưởng của quận nằm trong số nạn nhân bị giết trong cuộc giao tranh bắt đầu khi Taliban tấn công một đoàn xe cảnh sát.

Trong khi đó, NATO nói rằng họ có thể phải chịu trách nhiệm về cái chết “ngoài ý muốn nhưng bi thảm” của 3 thường dân Afghanistan trong cuộc hành quân hôm chủ nhật trong tỉnh Logar.

Liên minh NATO cho biết nhiều quân nổi dậy bị hạ sát trong cuộc hành quân.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lên án cuộc hành quân của NATO. Ông nói rằng vụ này đưa tới cái chết của 4 trẻ em đang chăn gia súc.

Thương vong của thường dân lâu nay vẫn là nguyên nhân tạo ra căng thẳng giữa chính phủ Afghanistan và lực lượng NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo tại nước này.

Trong một tin khác, NATO cho biết một quân nhân Mỹ bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công của quân nổi dậy ở phía đông Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG