Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Syria tiếp tục chiến dịch ném bom Aleppo


Binh sĩ trung thành với Tổng thống al-Assad tại khu phố al-Arqoub trong thành phố Aleppo, ngày 24/9/2012
Binh sĩ trung thành với Tổng thống al-Assad tại khu phố al-Arqoub trong thành phố Aleppo, ngày 24/9/2012
Các nhà hoạt động Syria nói rằng các chiến đấu cơ của chính phủ một lần nữa đánh bom thủ đô thương mại của nước này sớm hôm nay, làm 5 người, trong đó có 3 trẻ em, thiệt mạng.

Đài Quan sát Nhân quyền có trụ sở ở London và Các ủy ban Điều phối Ðịa phương đối lập nói các cuộc tấn công sáng sớm đã phá hủy hai tòa nhà tại phía nam thành phố.

Đoạn video nghiệp dư cho thấy những người sống sót và những người khác đào bới đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân.

Tại Damascus, Bộ trưởng Thông tin Syria nói rằng phe nổi dậy đang dần bị đánh bại.

Một đoạn video khác từ Homs, được chiếu trên kênh truyền hình Al Jazeera, cho thấy khói bốc lên từ một số khu vực của thành phố, trong khi có các tin tức nói rằng có thêm pháo kích và giao tranh tại đó.

Bạo lực xảy ra trong khi đặc sứ chung về vấn đề Syria của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập, Lakhdar Brahimi, chuẩn bị trình bày trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về các cuộc đàm phán gần đây của ông tại khu vực.

Ông Brahimi thăm Syria trong tháng này, gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các đại diện của phe đối lập.

Cuộc xung đột ở Syria dự kiến sẽ là một trong những vấn đề lớn nhất khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc nhóm họp vào ngày mai ở New York.

18 tháng giao tranh giữa các lực lượng chính phủ Syria và quân nổi dậy chống lại ông Assad đã làm khoảng 20.000 người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG