Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Brahimi, Tổng thư ký LHQ hội đàm về Syria


Đặc sứ Lakhdar Brahimi (trái) nói chuyện với các phóng viên trong chuyến thăm trại tị nạn Zaatari
Đặc sứ Lakhdar Brahimi (trái) nói chuyện với các phóng viên trong chuyến thăm trại tị nạn Zaatari
Cuộc xung đột đang tiếp diễn tại Syria là đề tài chính của cuộc thảo luận hôm qua giữa Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon và nhà điều giải quốc tế Lakhdar Brahimi trước khi Ðại hội đồng Liên hiệp quốc sắp diễn ra.

Hai ông bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh ở New York sẽ giúp cải thiện được tình hình nhân đạo và cuộc khủng hoảng nói chung tại Syria, mà hai ông nói là đang trở nên một mối đe dọa ngày càng tăng đối với hòa bình và an ninh của toàn khu vực.

Một tuyên bố được phổ biến sau cuộc họp nói rằng Đặc sứ Brahimi và Tổng thư ký LHQ đã tập trung vào phương cách làm thể nào để giải quyết điều được hai ông mô tả là “mức độ kinh khủng của bạo động tại Syria.”

Chính phủ và các lực lượng đối lập giao tranh khốc liệt với nhau trên khắp Syria ngày hôm qua, thứ Bảy, trong lúc Quân đội Syria Tự do loan báo chuyển trung tâm chỉ huy của họ từ Thổ Nhĩ Kỳ về Syria.

Các nhà hoạt động đối lập nói rằng ít nhất 25 người thiệt mạng khi các lực lượng an ninh pháo kích vào các mục tiêu, phần lớn nằm bên trong và xung quanh thành phố Aleppo, nơi quân đội chính phủ đã mở các đợt tấn công nhằm đẩy phe nổi dậy ra khỏi các cứ địa của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG