Đường dẫn truy cập

Syria: Vũ khí hóa học chỉ dùng để chống các vụ tấn công của nước ngoài


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria Jihad Makdissi trong một cuộc họp báo ở Damascus
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria Jihad Makdissi trong một cuộc họp báo ở Damascus
Syria cho biết họ chỉ sử dụng vũ khí hóa học chống lại một cuộc tấn công của nước ngoài chứ không bao giờ dùng để chống nhân dân trong nước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria Jihad Makdissi hôm nay tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng quân đội bảo đảm bảo vệ kho vũ khí hóa học của Syria.

Các tổ chức nhân quyền cho biết các cuộc giao tranh giưs quân nổi dậy và lực lượng chính phủ tiếp diễn trong ngày hôm nay tại thủ đô Damascus và tại thành phố Aleppo ở phía bắc.

Các cuộc xung đột diễn ra giữa lúc bộ trưởng ngoại giao các nước EU ủng hộ một kế hoạch kiểm tra tất cả những máy bay và tàu chở hàng trên đường tới Syria.

Các cuộc thanh sát sẽ chỉ diễn ra trên lãnh thổ các nước EU và dựa vào một lệnh cấm vận ban hành năm 2011.

Trong khi đó các nhà lãnh đạo Ả rập hứa sẽ bảo đảm an toàn cho Tổng thống Bashar al-Assad nếu ông đồng ý rời khỏi Syria.

Tại một cuộc họp khẩn tại Doha hôm qua, Bộ trưởng các nước trong Liên đoàn Ả rập kêu gọi ông Assad từ chức, nhưng không cho biết chi tiết về nơi ông có thể định cư.

Các giới chức cũng cam kết giúp 100 triệu đôla cho người tị nạn Syria.

Hôm qua, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết gần 17.000 người đã thiệt mạng từ khi diễn ra cuộc nổi dậy chống sự cai trị của ông Assad hồi tháng ba năm ngoái.

Số tử vong ông Ban đưa ra tăng vọt so với những ước tính ban đầu của LHQ trước đây vài tháng nói rằng có ít nhất 10.000 người người đã chết tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG