Đường dẫn truy cập

Phim Spotlight được đề cử Oscar, thắng lớn tại giải Tinh thần Độc lập


Dàn làm phim “Spotlight” nhận giải thưởng Tinh thần Độc lập tại Santa Monica, California, ngày 27/2/2016.
Dàn làm phim “Spotlight” nhận giải thưởng Tinh thần Độc lập tại Santa Monica, California, ngày 27/2/2016.

Spotlight, bộ phim về phóng sự điều tra của nhật báo Boston Globe chuyện các linh mục Công giáo lạm dụng tình dục trẻ em, giành được giải thưởng phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Tinh thần Độc lập (Independent Spirit Awards) diễn ra ở California hôm thứ Bảy.

Giải thưởng hàng năm này vinh danh các bộ phim xuất sắc nhất có giá sản xuất dưới 20 triệu đôla do các nhà làm phim và các trường quay độc lập thực hiện không liên hệ với các trường quay của Hollywood có quy mô lớn hơn, đầy đủ các phương tiện hơn và nhiều tiền của hơn.

Spotlight, phim được đề cử cho hạng mục phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào chiều tối nay, giờ địa phương của California, còn được trao giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất và dựng phim xuất sắc nhất.

Spotlight nằm trong số các bộ phim có nhiều triển vọng đoạt giải thưởng phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar.

Các diễn viên được trao giải Tinh thần Độc lập hôm thứ Bảy tạo ra một sự tương phản lớn so với danh sách đề cử toàn các diễn viên da trắng của giải Oscar.

Diễn viên mới nhập môn người Ghana Abramham Attah đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong vai diễn một binh sĩ tuổi thiếu niên trong phim Beasts of No Nation, còn người đồng diễn Idris Elba, một diễn viên gốc Ghana sinh ra ở Anh, đoạt giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong vai diễn một chỉ huy quân sự.

Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Mya Taylor, người trở thành diễn viên chuyển giới đầu tiên đoạt giải Tinh thần Độc lập cho vai diễn phụ là một công nhân tình dục trong phim Tangerine. "Người chuyển giới có tài năng rất xuất sắc, "diễn viên Taylor nói với khán giải khi nhận giải thưởng.

Brie Lawson, diễn viên được đề cử cho giải Tinh thần Độc lập là người duy nhất cũng được đề cử cho giải Oscar năm nay, giành được giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất trong vai diễn là một nạn nhân bị bắt cóc trong phim Room.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG