Đường dẫn truy cập

Somalia tái chiếm hai căn cứ chính phủ từ tay Al-Shabab


Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi, AMISOM, xác nhận tin các binh sĩ chính phủ Somalia đã tái chiếm các thị trấn Awdhegle và Mubarak.
Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi, AMISOM, xác nhận tin các binh sĩ chính phủ Somalia đã tái chiếm các thị trấn Awdhegle và Mubarak.

Các giới chức Somalia nói các lực lượng của chính phủ đã tái chiếm hai thị trấn mà các phần tử chủ chiến al-Shabab đã tiến chiếm trong một thời gian ngắn vào chiều tối thứ Sáu.

Tỉnh trưởng vùng Hạ Shabelle, ông Abdulkadir Mohamed Nur, nói với Ban tiếng Somali của VOA rằng các binh sĩ chính phủ đã phát động một chiến dịch phản công, chiếm lại các thị trấn Awdhegle và Mubarak nằm cách thủ đô Mogadishu của Somalia khoảng 75 km về hướng tây.

Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi, AMISOM, xác nhận tin các binh sĩ chính phủ Somalia đã tái chiếm các thị trấn vừa nêu.

Tỉnh trưởng Nur cho biết các phần tử chủ chiến đã bị đẩy lùi 3 km, cách hai thị trấn này, và có thể sẽ thực hiện một nỗ lực mới để chiếm quyền kiểm soát hai thị trấn này.

Ít nhất 4 người bị giết trong cuộc đụng độ, kể cả hai binh sĩ chính phủ, theo lời ông Nur. Ông cho biết lực lượng chính phủ đã giết chết hơn 20 phần tử chủ chiến.

Cho đến hai tháng trước đây các địa điểm nơi xảy ra cuộc tấn công được các binh sĩ thuộc Liên minh châu Phi bảo vệ. Khi quân AU bỏ trống khu vực, trách nhiệm an ninh được bàn giao lại cho binh lính Somali.

Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thực hiện chuyến thăm chưa từng có tới Somalia, tại đây ông nói Hoa Kỳ sẵn sàng giúp xây dựng quân đội quốc gia Somalia, và tiếp tay trong nỗ lực sát nhập các lực lượng trong khu vực vào lực lượng quân sự Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG