Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong trận động đất ở Miến Ðiện gia tăng


Cầu Yadanatheinga đang được xây dựng sụp đổ xuống sông Irrawaddy sau trận động đất ngày 12/11/2012.
Cầu Yadanatheinga đang được xây dựng sụp đổ xuống sông Irrawaddy sau trận động đất ngày 12/11/2012.
Số người chết trong một trận động đất mạnh tại phía bắc Miến Ðiện hôm chủ nhật đã tăng lên tới 26 người, gấp đôi con số báo cáo gần đây nhất.

Các giới chức Hội Chữ Thập đỏ hôm nay cho biết có 230 người bị thương và 12 người vẫn còn mất tích trong vụ động đất đo được 6,8 độ tại Madalay, thành phố lớn thứ nhì của Miến Ðiện.

Một vài cơn hậu chấn đã làm rúng động miền nam nước này.

Hôm nay, một cơn chấn động mạnh 4,8 độ làm rung chuyển thủ đô hành chính Naypidaw, nhưng không có báo cáo về thiệt hại hay thương vong nào.

Trận động đất đầu tiên đã gây thiệt hại nặng nề cho khu vực chung quanh Mandalay, phá hủy hằng trăm nhà cửa và buộc nhiều cư dân phải đến trú ngụ trong các lều trong khi lo sợ các tòa nhà có thể sụp đổ.

Tuy nhiên các nhóm cứu trợ cho biết tình hình đã được kiểm soát và có phần chắc sẽ không cần sự trợ giúp của nước ngoài để đối phó với trận động đất xảy ra tại khu vực tương đối chưa phát triển.

Thiên tai xảy ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Barack Obama thực hiện chuyến công du đầu tiên của một nhà lãnh đạo Mỹ đến Miến Ðiện, đất nước vừa trỗi dậy sau mấy thập kỷ nhằm dưới sự cai trị hà khắc của quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG