Đường dẫn truy cập

Số người xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng chút đỉnh


Hội chợ việc làm ở Green Tree, bang Pensyvania
Hội chợ việc làm ở Green Tree, bang Pensyvania
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua đã tăng chút đỉnh. Điều này cho thấy thị trường lao động đang được cải thiện với tốc độ chậm chạp.

Hôm nay chính phủ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng 4.000 lên tới 376.000, là mức mà các kinh tế gia cho là phù hợp với xu thế tăng trưởng chậm của thị trường lao động.

Các nhà phân tích tài chánh và các ứng cử viên tổng thống – ông Barack Obama và ông Mitt Romney, đang chờ bản phúc trình quan trọng về công ăn việc làm của tháng 9 được công bố vào ngày mai. Đó là bản phúc trình kề chót trước cuộc bầu cử vào ngày 6 tháng 11.

Tình hình kinh tế là tâm điểm của cuộc chạy đua giữa đương kim Tổng thống thuộc đảng Dân chủ và ông Romney, một người giàu có thuộc đảng Cộng hòa. Trong tuần này đôi bên đã nhiều tranh luận với nhau về vấn đề ai sẽ là người có thể làm gia tăng số công ăn việc làm ở Mỹ trong 4 năm sắp tới.

Theo dự báo của các kinh tế gia, nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã có thêm 111.000 việc làm trong tháng 9. Con số đó tuy cao hơn đáng kể so với con số 96.000 của tháng 8 nhưng chưa đủ để làm giảm đi tỉ lệ thất nghiệp 8,1% hiện nay.

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ cao hơn mức 8% trong 43 tháng liên tiếp và hơn 12 triệu người bị thất nghiệp. Các chuyên gia cho rằng tỉ lệ thất nghiệp của tháng 9 sẽ giữ nguyên ở mức 8,1% hoặc có thể tăng tới 8,2%.

VOA Express

XS
SM
MD
LG