Đường dẫn truy cập

Số người chết trong các vụ nổ bom ở Damascus tăng


Hiện trường tại một trong những vụ nổ trong trung tâm thủ đô Damascus của Syria, 21/2/12
Hiện trường tại một trong những vụ nổ trong trung tâm thủ đô Damascus của Syria, 21/2/12
Một nhóm bênh vực nhân quyền Syria lưu vong nói rằng một loạt vụ nổ tại thủ đô Damascus đã giết chết ít nhất 83 người, trong đó có hơn 60 người ở gần trụ sở chính của đảng Baath đang cầm quyền.

Tin nói rằng đa số các nạn nhân là thường dân, kể cả nhiều trẻ em tại một trường học ở gần đó, và 17 người mà tin tức cho là thành viên của các lực lượng an ninh Syria.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London hôm nay nói rằng các cuộc tấn công hôm qua gồm có không những vụ nổ tại bản doanh của đảng Baath, mà ngoài ra, còn có 3 vụ đánh xe bom khác đã giết 22 người tại quận Barzeh ở mạn bắc Damascus, là nơi có trụ sở chính của lực lượng an ninh Syria. Đa số những người thiệt mạng tại đó là các binh sĩ chính phủ.

Các vụ tấn công, cũng làm bị thương hàng trăm người, đã khiến cho ngày thứ Năm trở thành một trong những ngày đẫm máu nhất tại thủ đô của Syria trong gần 2 năm qua.

Trong thời gian qua khu vực trung tâm thành phố Damascus tương đối an toàn trong gần hai năm đầy bạo động tại Syria.

Truyền thông nhà nước Syria miêu tả vụ nổ tại trung tâm thủ đô Damascus là một vụ “đánh bom khủng bố”, nhắm vào một khu vực đông dân cư gần khu al-Mazraa. Đài truyền hình chiếu cảnh những xác người đẫm máu và cháy đen trên các đường phố.

Trong cùng ngày hôm qua, phe đối lập Syria gặp gỡ tại Cairo để thảo luận về vấn đề có nên hòa đàm với chính quyền của Tổng Thống Bashar al-Assad hay không.

Trước đó, phe đối lập đề nghị sẽ thảo luận với các giới chức chính phủ mà theo họ “không vấy máu trên tay”. Chính quyền của Tổng Thống Assad đã tuyên bố sẵn sàng thương thuyết với phe nổi dậy mà không có điều kiện tiên quyết nào.

Tại New York, Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập đã quyết định gia hạn sứ mạng của đặc sứ chung về Syria cho tới cuối năm.

Thông tín viên Margaret Besheer của Đài VOA tường trình rằng người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc, ông Martin Nesirky, loan báo rằng sứ vụ của đặc sứ Lakhdar Brahimi đã được gia hạn cho tới hết năm 2013. Nếu không gia hạn, thì sứ mạng của ông Brahimi đã kết thúc vào ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG