Đường dẫn truy cập

Số ca tử vong vì viêm màng não tăng lên 14 ca


Các lọ thuốc chích steroid do hãng New England Compounding Center được cho là nguyên nhân của vụ bộc phát bệnh viêm màng não
Các lọ thuốc chích steroid do hãng New England Compounding Center được cho là nguyên nhân của vụ bộc phát bệnh viêm màng não
Giới chức y tế liên bang Mỹ cho biết số ca tử vong do một đợt bùng phát bệnh viêm màng não do nấm hiếm gặp, gây ra bởi chất steroid bị nhiễm nấm, đã lên đến 14 ca.

Hôm qua, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết rằng có 169 trường hợp được xác nhận đã mắc bệnh.

Cơ quan này nói rằng 90% bệnh nhân nhận được loại thuốc bị nhiễm nấm này đã được xác định.

Các giới chức nói rằng hơn 50 lọ steroid được sản xuất bởi Trung tâm tổng hợp New England ở Massachusetts đã xét nghiệm dương tính với nấm.

Giới chức cũng nói rằng công ty có thể đã vi phạm luật tiểu bang khi sản xuất những lô lớn chất steroid và bán bên ngoài bang.

Theo luật bang Massachusetts, những cơ sở sản xuất thuốc tổng hợp chỉ được phép sản xuất những liều nhỏ theo đơn toa thuốc.

Các bệnh nhân mắc phải bệnh viêm màng não lúc đó đang được điều trị đau lưng. Những bệnh nhân khác thì được tiêm vào đầu gối, cổ, hoặc khớp mắt cá chân và không có nhiều nguy cơ bị viêm màng não.

Các chuyên gia y tế nói họ không biết có bao nhiêu người sẽ thực sự nhiễm bệnh. Họ nói có thể phải mất vài tháng để nhiễm nấm phát triển.

Viêm màng não là một bệnh lây nhiễm màng bảo vệ não và tủy sống. Có năm loại viêm màng não khác nhau. Viêm màng não do nấm là dạng hiếm nhất. Những loại khác do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng gây ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG