Đường dẫn truy cập

Nhiều nơi trên thế giới mừng lễ Thánh Patrick


Bà Janice Dwelly (phải) và cô con gái Andrea Dwelly mừng lễ Thánh Patrick ở Savannah, Georgia hôm 17/3/12
Bà Janice Dwelly (phải) và cô con gái Andrea Dwelly mừng lễ Thánh Patrick ở Savannah, Georgia hôm 17/3/12

Hôm thứ Bảy, từ thủ đô Dublin của Ireland cho tới thành phố Chicago của Mỹ, nhiều người trên thế giới mặc quần áo màu xanh lá cây để mừng lễ Thánh Patrick.

Ngày 17 tháng 3 mỗi năm được người Ireland dành riêng để nhớ đến vị thánh bổn mạng của quốc gia và cũng để kỷ niệm đạo Ky-tô đến nước này lần đầu tiên cách nay nhiều thế kỷ.

Hàng trăm ngàn người đã đổ ra đường phố Dublin hôm thứ Bảy để xem cuộc diễn hành hằng năm, một trong những sự kiện mừng lễ trên cả nước.

Cuộc diễn hành ở Dublin có sự tham gia của các ban nhạc diễn hành, các đoàn ca múa từ khắp mọi miền thế giới.

Tại thị trấn Aldershot của Anh, công nương Catherine, phu nhân của Hoàng tử William, đã đến thăm đội vệ binh của Ireland tại đây. Trong bộ trang phục toàn màu xanh, công nương đã trao tặng các vệ binh những nhánh cây shamrock theo đúng truyền thống đã có từ năm 1901.

Người Ireland sống ở Hungary cũng cử hành lễ Thánh Patrick bằng màn diễn hành ở thủ đô Budapest. Khán giả vừa xem diễn hành vừa thưởng thức các cốc bia được rót liên tục.

Tại thành phố Chicago của Mỹ, hàng vạn người tụ tập trước bờ sông để xem màn nhuộm xanh nước sông Chicago.

Thủ tướng Enda Kenny của Ireland có mặt ở Chicago để tham gia cuộc diễn hành của thành phố. Diễn hành cũng được tổ chức ở các nơi khác, kể cả New York, trong lúc các quán bar của người Ireland ở các nơi này phục vụ bia màu xanh và các món ăn truyền thống Ireland.

Hoa Kỳ là nơi sinh cư của nhiều người có gốc Ireland. Tổ tiên của họ đã di cư sang Mỹ trong thập niên 1840 để thoát nạn đói to lớn ở Ireland.


VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG