Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên cho phép bắt nhà lập pháp bị tố cáo nổi loạn


Dân biểu Lee Seok Ky của Đảng Thống nhất Tiến bộ bị tố cáo âm mưu thực hiện một vụ nổi loạn để ủng hộ Bắc Triều Tiên.
Dân biểu Lee Seok Ky của Đảng Thống nhất Tiến bộ bị tố cáo âm mưu thực hiện một vụ nổi loạn để ủng hộ Bắc Triều Tiên.
Các nhà lập pháp Nam Triều Tiên đã biểu quyết để cho phép bắt một đồng viện của họ bị tố cáo âm mưu thực hiện một vụ nổi loạn để ủng hộ Bắc Triều Tiên.

Quốc hội ở Seoul hôm nay biểu quyết với đa số áp đảo để miễn áp dụng quyền miễn tố của của Dân biểu Lee Seok Ky của Đảng Thống nhất Tiến bộ.

Đây là một đảng nhỏ thuộc cánh tả và chiếm 6 ghế trong quốc hội gồm 298 ghế.

Cơ quan Tình báo Quốc gia tố cáo ông Lee Seok Ky đã chủ tọa một cuộc họp hồi tháng 5 trong đó đảng Thống nhất Tiến bộ lập kế hoạch tấn công một trung tâm viễn thông quốc gia và các cơ sở hạ tầng khác trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh với Bắc Triều Tiên.

Trong phát biểu trước khi diễn ra cuộc biểu quyết, ông Lee Seok Ky nói rằng cáo trạng nhắm vào ông là một sự bách hại vô lý không khác gì thời trung cổ.

Đảng Thống nhất Tiến bộ nói rằng những tố cáo được Cơ quan Tinh Quốc gia dựng ra để đánh lạc hướng dư luận trong lúc có tố cáo nói rằng cơ quan này đã tìm cách gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi năm ngoái.

Cơ quan Tình báo Quốc gia đã lục soát nhà và văn phòng của các giới chức Đảng Thống nhất Tiến bộ, và bắt giữ 3 thành viên của đảng này.

Việc bắt ông Lee cần có sự chấp thuận của quốc hội vì các nhà lập pháp được hưởng quyền bất khả xâm phạm trong lúc quốc hội nhóm họp.

Hiện chưa rõ tòa án có ra trát bắt ông Lee hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG