Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ gửi nhầm vi khuẩn bệnh than gây chết người


Mẫu vi khuẩn bệnh than.
Mẫu vi khuẩn bệnh than.

Hơn 20 người đang được điều trị phòng ngừa bệnh than sau khi quân đội Mỹ vô tình gửi các mẫu vi khuẩn sống gây chết người này tới một phòng xét nghiệm dân sự tại 9 bang và 1 phòng xét nghiệm quân sự ở Hàn Quốc.

Các quan chức cho biết 4 nhân viên xét nghiệm ở Mỹ và 22 nhân viên tại Căn cứ Không quân Osan ở ngoại ô Seoul có khả năng đã bị phơi nhiễm bệnh than gửi đi từ một cơ sở quân sự Mỹ ở Utah.

Các cơ sở vừa kể đáng lẽ chỉ nhận được các bào tử bệnh than đã chết trong một chương trình phát triển cuộc thử nghiệm để nhận diện các mối đe dọa sinh học trên thực địa của Lầu Năm Góc.

Các phòng thí nghiệm nhận được các bào tử bệnh than sống nằm tại các tiểu bang California, Tennessee, Delaware, Maryland, New Jersey, New York, Texas, Virginia và Wisconsin.

Phòng thí nghiệm ở Maryland đã cảnh báo với chính quyền về các mẫu vi khuẩn sống mà họ nhận được vào cuối tuần trước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG