Đường dẫn truy cập

Vi rút Ebola được phát giác trong mắt của bác sĩ người Mỹ


Vi rút Ebola có thể sống nhiều tháng trong tinh dịch, nhưng trước đây người ta nghĩ rằng các loại thể dịch khác không còn Ebola một khi bệnh nhân khỏi bệnh.
Vi rút Ebola có thể sống nhiều tháng trong tinh dịch, nhưng trước đây người ta nghĩ rằng các loại thể dịch khác không còn Ebola một khi bệnh nhân khỏi bệnh.

Một tạp chí y học cho biết vi rút Ebola đã được phát giác trong mắt của một vị bác sĩ người Mỹ đã bình phục sau khi nhiễm bệnh này, một khám phá hiếm có trong các cuộc nghiên cứu về Ebola.

Theo Tạp chí Y học New England, các nhà khoa học cho biết vị bác sĩ đó nhiễm Ebola hồi năm ngoái trong lúc làm việc ở Sierra Leone, và hai tháng sau khi bình phục mắt ông vẫn mờ và đau.

Các cuộc xét nghiệm cho thấy chất nước trong mắt trái ông có virut Ebola sống hay chứng uveitis, một loại viêm nhiễm nguy hiểm bên trong con mắt. Chứng uveitis cũng đã được chẩn đoán ở những người Tây Phi sống sót sau khi nhiễm Ebola.

Trước đây, người ta hầu như không biết gì về khả năng tồn tại trong mắt của Ebola. Vi rút này có thể sống nhiều tháng trong tinh dịch, nhưng người ta nghĩ rằng các loại thể dịch khác không còn Ebola một khi bệnh nhân khỏi bệnh.

Trong bài viết trên Tạp chí Y học New England, các nhà khoa học đề nghị nghiên cứu thêm để kiểm tra vi rút Ebola trong những bộ phận khác của cơ thể thuộc loại “immune priviledged” như trung khu thần kinh, tinh hoàn và xương sụn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG