Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel bắn chết 1 thiếu niên Mỹ gốc Palestine


Căng thẳng tăng cao từ tháng 6 khi 3 thiếu niên Israel bị các phần tử chủ chiến Palestine bắt cóc và giết chết ở Khu Bờ Tây.
Căng thẳng tăng cao từ tháng 6 khi 3 thiếu niên Israel bị các phần tử chủ chiến Palestine bắt cóc và giết chết ở Khu Bờ Tây.

Lực lượng Quốc phòng Israel bắn chết một thiếu niên Mỹ gốc Palestine.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ yêu cầu mở một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ Orwah Hammad, 14 tuổi, bị giết chết.

Lực lượng Quốc phòng Israel nói rằng “đã ngăn được một vụ tấn công” khi bắn vào thiếu niên này vì họ thấy thiếu niên này ném bom xăng trên một xa lộ vào chiều tối thứ Sáu ở thị trấn Silwad của Khu Bờ Tây.

Trước đó trong tuần, một người Palestine đã lái một chiếc xe xông vào một ga xe lửa ở Jerusalem, làm chết một em bé ba tháng tuổi, cũng là một công dân Mỹ. Tám người khác bị thương trong vụ tấn công hôm thứ Tư này. Cảnh sát đã bắn chết người Palestine lái xe đó.

Căng thẳng tăng cao từ tháng 6 khi ba thiếu niên Israel bị các phần tử chủ chiến Palestine bắt cóc và giết chết ở Khu Bờ Tây. Các phần tử chủ chiến Do Thái đã trả đũa bằng việc bắt cóc và giết chết một thiếu niên Palestine ở Đông Jerusalem, làm bùng ra bạo động. Các vụ bắt cóc qua lại đó châm ngòi cho hàng loạt vụ bạo động dẫn đến cuộc chiến dài 50 ngày ở Dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG