Đường dẫn truy cập

Quân đội Iraq tấn công tổ chức ủng hộ al-Qaida


Hôm thứ Năm, giao tranh lớn nổ ra giữa quân đội Iraq và các phần tử tranh đấu có liên hệ với al-Qaida, nhóm đã chiếm được quyền kiểm soát nhiều nơi tại hai thành phố lớn.

Chính phủ đã sử dụng phản lực cơ chiến đấu và roket để tấn công các phần tử tranh đấu ở Fallujah và Ramadi. Hiện chưa được rõ số thương vong.

Hôm thứ Tư, các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (Islamic State of Iraq and the Levant) đã tấn công nhiều nơi tại các thành phố Fallujah và Ramadi, tiến chiếm các trạm cảnh sát, cũng như các đồn binh và phóng thích tù nhân. Các phần tử quá khích ủng hộ Hồi giáo Sunni lợi dụng các cuộc bạo động đang tiếp diễn cũng như căng thẳng giữa chính phủ do người Hồi giáo Shia lãnh đạo tại Iraq và người Sunni thiểu số.

Người Sunni tố cáo chính phủ là phân biệt đối xử và không đếm xỉa tới nhu cầu của họ. Bạo động sắc tộc đã làm hằng ngàn người thiệt mạng trong phần lớn năm 2013.

Cũng hôm thứ Năm, các vụ đánh bom tại Baghdad và những nơi khác đã làm ít nhất 24 người thiệt mạng, trong đó có một số binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG