Đường dẫn truy cập

Qatar đồng ý mua tòa nhà cao nhất Việt Nam


Toà tháp Keangnam Hanoi Landmark Tower
Toà tháp Keangnam Hanoi Landmark Tower

Cơ quan đầu tư của Qatar đã đồng ý mua tòa tháp Keangnam Hanoi Landmark Tower tại Việt Nam với giá $800 triệu đôla, và giành độc quyền tham gia các cuộc đàm phán tiếp theo.

Theo báo chí Hàn Quốc, qũy đầu tư quốc gia của Qatar mới thông báo cho Colliers International, công ty quản lý vụ mua bán tòa nhà do phía Hàn Quốc bỏ tiền ra xây.

Quỹ này cho biết đồng ý với giá bán 800 triệu đôla theo như tòa án Hàn Quốc đặt ra. Trước đó, cơ quan của nhà nước Qatar chỉ đặt giá 600 triệu đôla, nhưng sau đó đã quyết định nâng lên theo phán quyết của tòa án.

Tin cho hay, các tổ chức tín dụng cho công ty Keangnam vay để xây tòa nhà đã đồng ý để ngỏ khả năng thương thảo trước tháng Bảy.

Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay gồm 72 tầng. Tập đoàn Keangnam khai trương tháp này năm 2012 với giá hơn một tỷ đôla.

Tuy nhiên, nhiều bê bối tại tập đoàn này cộng với việc không thể thanh toán khoản tiền hàng trăm triệu đôla còn nợ các tổ chức, nên tòa nhà đã được giao bán đầu năm nay.

Theo báo chí trong nước, mới đây, người dân cùng các doanh nghiệp thuê văn phòng, trung tâm thương mại đã “kêu cứu” lên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì lo sợ mất hơn 100 tỷ đồng tiền phí bảo trì.

Nguồn: The Korea Herald, Thanh Nien

VOA Express

XS
SM
MD
LG