Đường dẫn truy cập

Phu nhân TT Obama phát động sáng kiến giáo dục cho nữ sinh


Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm thứ Bảy phát động một sáng kiến tại Đại hội Công dân Toàn cầu, một sự kiện nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về bình đẳng toàn cầu.

Sáng kiến mới của bà Obama mang tên 62 triệu Bé Gái được lập ra để nâng cao nhận thức trên toàn cầu rằng hàng triệu bé gái trên khắp thế giới không được cắp sách đến trường.

"Tôi tin vào hứa hẹn không giới hạn của các bé gái trên khắp thế giới," bà Obama phát biểu tại đại hội được tổ chức ở công viên Central Park của New York. "Ngay vào lúc này, 62 triệu bé gái không được đến trường… Các em đó phải được hưởng sự giáo dục giống như con gái của chúng ta, con gái của tôi và con cái chúng ta, tạo cho các em gái đó một cơ hội là mục tiêu thiết yếu nhằm chấm dứt đói nghèo trên toàn cầu."

Đệ nhất phu nhân kêu gọi mọi người gởi hình ảnh lên mạng Twitter với hashtag "62MillionGirls" và kể lại những gì đã học tập được ở trường. Bà nói hình ảnh sẽ "cho thấy sức mạnh của giáo dục." Bà Obama nói rằng bà học được cách "mạnh mẽ phát biểu" từ trường học.

Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Malaya Yousafazi, Phó Tổng thống Joe Biden, Beyonce, Ed Sheeran, Leonardo DiCaprio, Nữ hoàng Rania của Jordan, Sting và Common là các nhân vật nổi tiếng làm diễn giả và trình diễn ở đại hội này hôm thứ Bảy.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chuyện với đại hội qua video nối với Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Obama nói: "Phẩm cách. Đó là ý thức căn bản mà với đức hạnh nhân tính chung của chúng ta, bất kể nguồn gốc và diện mạo của chúng ta, tất cả chúng ta sinh ra đều bình đẳng và mỗi một người đều có quyền sống tự do với mong ước của mình."

Mục đích của đại hội này là đẩy mạnh quảng bá cho chương trình các mục tiêu toàn cầu của Liên hiệp quốc nhắm xóa bỏ đói nghèo, chống bất công và chống biến đổi khí hậu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG