Đường dẫn truy cập

Phụ huynh đánh dấu 6 tháng vụ nữ sinh Nigeria bị nhóm Hồi giáo bắt cóc


Bà Martha Mark, mẹ của nữ sinh Monica Mark bị bắt cóc khóc khi đưa choi xem bức ảnh của cô
Bà Martha Mark, mẹ của nữ sinh Monica Mark bị bắt cóc khóc khi đưa choi xem bức ảnh của cô

Cha mẹ của hơn 200 nữ sinh trung học bị nhóm Hồi giáo bắt cóc ở Nigeria và những người hỗ trợ họ đánh dấu 6 tháng kể từ ngày các cô gái này bị bắt cóc.

Cảnh sát Nigeria, hôm thứ Ba, đã ngăn đoàn người phản đối tuần hành đến dinh tổng thống trong thủ đô Abuja yêu cầu giải thoát cho các cô gái.

Vào ngày 14 tháng 4, hàng chục phần tử chủ chiến nhóm Boko Haram xông vào một trường trung học không được bảo vệ ở làng Chibok trong vùng đông bắc hẻo lánh bắt đi khoảng 270 nữ sinh, hiện giờ vẫn còn hơn 200 cô gái bị chúng giam cầm.

Năm mươi bảy cô gái đã tìm cách trốn thoát và thủ lãnh nhóm Boko Haram Abubakar Shekau sau đó đe dọa sẽ bán các nữ sinh còn lại như các cô dâu nô lệ, và tuyên bố rằng các cô gái này sẽ không được trả tự do cho đến khi nào các phần tử chủ chiến đang bị tù được thả khỏi nhà tù.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan bị chỉ trích cả trong nước lẫn ngoài nước vì cách ứng phó chậm chạp của ông trong vụ bắt cóc và sự bất lực của quân đội Nigeria không dập tắt được bạo động gây ra bởi các phần tử chủ chiến, được xem là mối đe dọa lớn nhất cho nền kinh tế và nước sản xuất năng lượng hàng đầu của Phi châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG