Đường dẫn truy cập

Phiến quân Syria chiếm thành phố cuối cùng của chính phủ ở Idlib


Chiếc xe tăng bị hư nằm trong căn cứ quân sự Mastourma, sau khi phiến quân chiếm căn cứ quân sự trong tỉnh Idlib
Chiếc xe tăng bị hư nằm trong căn cứ quân sự Mastourma, sau khi phiến quân chiếm căn cứ quân sự trong tỉnh Idlib

Một liên minh gồm những chiến binh nổi dậy của Syria do một nhánh của al-Qaida cầm đầu đã chiếm được thành phố cuối cùng mà chính phủ nắm giữ ở tỉnh Idlib thuộc miền tây bắc, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh cho biết lực lượng Syria rút khỏi Ariha hôm thứ Năm sau khi giao tranh ác liệt với đạo quân al-Fateh. Chưa rõ số người tử vong là bao nhiêu.

Al-Fateh là một liên minh nổi dậy do Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaida lãnh đạo. Thủ lĩnh nhóm này, Abu Muhammed al-Golani, nói với đài al-Jazeera tuần này rằng nhóm tập trung vào việc đánh bại Tổng thống Syria Bashar al-Assad và không tấn công phương Tây.

Ông ta nói không lâu nữa chính phủ Assad sẽ sụp đổ. Ông ta cảnh báo người Alawite ở Syria, giáo phái thiểu số của tổng thống, rằng họ phải từ bỏ tôn giáo của mình và từ bỏ ông Assad để bảo đảm sự an toàn của mình.

Ông Golani cũng phủ nhận sự tồn tại của các nhóm Khorasan, nói rằng những ổ đặc biệt này được cho là nằm trong Mặt trận al-Nusra chỉ là một cái tên được Mỹ bịa ra. Ngũ Giác Đài đã nhắm một số những cuộc không kích vào Khorasan ở Syria, nói rằng nhóm này khi đó đang âm mưu tấn công phương Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG