Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria nhắm mục tiêu các tay súng IS ở Palmyra


Bản đồ thành phố Palmyra, Syria.
Bản đồ thành phố Palmyra, Syria.

Lực lượng chính phủ Syria hôm thứ Hai tiến hành ít nhất 15 cuộc không kích nhắm vào các tay súng Nhà nước Hồi giáo trong thành phố Palmyra đang bị chiếm giữ, theo nguồn tin từ các nhà hoạt động.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh chuyên theo dõi tình hình bạo động ở Syria thông qua mạng lưới thu thập thông tin từ bên trong Syria cho hay các mục tiêu bị nhắm bao gồm một tòa nhà tình báo quân sự và một bệnh viện.

Thành phố lịch sử này bị Nhà nước Hồi giáo chiếm từ tuần trước.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết các phần tử chủ chiến đã hành quyết 217 người bao gồm trẻ em, y tá, và các binh sĩ Syria.

Vẫn theo nguồn tin này, số người đang bị giam cầm là trên 600.

Giám đốc Đài Quan sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman, cho AFP biết một số người bị hành quyết bằng cách chặt đầu, những người khác bị bắn hoặc bị đâm chết. Nguồn tin này nói rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo tố cáo những người bị bắt giữ hay bị giết là "tay sai của chế độ."

Truyền thông nhà nước Syria loan tin hơn 400 người đã bị sát hại.

Ngoài số thương vong, sự hiện diện của các tay súng Nhà nước Hồi giáo ở Palmyra cũng làm gia tăng lo sợ về số phận của các tàn tích Hồi giáo 2 ngàn năm tuổi được UNESCO liệt kê trong danh sách các địa điểm Di sản Thế giới.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo từng ra tay phá hủy các tượng, đài mà các phần tử cực đoan cho là mang tính báng bổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG