Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi Atlantis về viện bảo tàng


Phi thuyền con thoi Atlantis dài 16 kilomet từ nhà chứa phi cơ tới khu khách đến thăm trong Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida.
Phi thuyền con thoi Atlantis dài 16 kilomet từ nhà chứa phi cơ tới khu khách đến thăm trong Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida.
Phi thuyền con thoi Atlantis, phi thuyền cuối cùng trong đoàn phi thuyền con thoi của cơ quan không gian Hoa Kỳ ngưng hoạt động, đang thực hiện chuyến đi cuối cùng, dài 16 kilomet từ nhà chứa phi cơ tới khu khách đến thăm trong Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida.

Phi thuyền con thoi Atlantis bắt đầu di chuyển hồi sáng thứ Sáu, lăn từ Tòa nhà lắp ráp xe trên chiếc xe 76 bánh chở phi thuyền đi với tốc độ 3 kilomét một giờ.

Phi thuyền này sẽ dừng một khoảng thời gian ngày thứ Sáu tại Exploration Park để dự một buổi lễ trước khi di chuyển tới cơ sở trưng bày mới trị giá 100 triệu đô la – còn đang xây dựng – nơi sẽ có một buổi tối đốt pháo bông.

Phi thuyền Atlantis tới Trung tâm Không gian Kennedy hồi tháng Tư năm 1985. Phi thuyền này đã du hành khoảng 200 triệu kilomet trong 33 chuyến bay không gian, trong đó có 12 phi vụ tới Trạm Không Gian Quốc Tế.

Chuyến bay chót của phi thuyền này chấm dứt giai đoạn Chương trình Phi thuyền Con thoi Không gian với chuyến hạ cánh hôm 21 tháng 7 năm 2011.

Buổi lễ hôm thứ Sáu sẽ có mặt các Giám đốc cơ quan NASA, các đương kim và cựu phi hành gia, và các nhân viên của phi thuyền con thoi.

Buổi khai trương “ngôi nhà mới” của phi thuyền Atlantis tại Khu khách đến thăm tại Trung Tâm Không gian Kennedy theo dự trù sẽ được tổ chức vào tháng 7 năm 2013.

VOA Express

XS
SM
MD
LG