Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Dragon trở về Trái đất từ Trạm không gian


Phi thuyền không người lái Dragon của công ty SpaceX
Phi thuyền không người lái Dragon của công ty SpaceX
Một phi thuyền không người lái tư nhân đã trở về trái đất sau khi chính thức vận chuyển chuyến hàng đầu tiên lên Trạm Không gian Quốc tế.

Phi thuyền Dragon do công ty SpaceX có trụ sở ở California chế tạo hôm qua đã đáp xuống Thái Bình Dương, cách vùng duyên hải tây nam Hoa Kỳ vài trăm km.

Phi thuyền mang về trái đất khoảng 750 kg hàng hóa, trong đó có các thiết bị khoa học và các mẫu xét nghiệm y tế do các phi hành gia trên trạm không gian quốc tế thu thập.

Số hàng sau đó được chuyển cho cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA.

Cơ quan này đã ký hợp đồng trị giá 1,6 tỷ đôla với SpaceX để thực hiện ít nhất 12 chuyến vận chuyển hàng lên trạm không gian.

Chuyến vận chuyển hàng tới dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng Giêng.

Phi thuyền Soyuz của Nga là phi thuyền khác vận chuyển hàng hóa và phi hành gia từ trạm không gian về trái đất, nhưng phi thuyền này có ít chỗ chứa hàng vì còn phải dành chỗ để chở phi hành gia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG