Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Ukraine cưỡng bức lao động thường dân


Một tổ chức bảo vệ nhân quyền hàng đầu trên thế giới tố cáo các phần tử nổi dậy ở Đông Ukraine bắt bớ và cưỡng bức lao động thường dân trong một số trường hợp gần các địa điểm giao tranh tiền tuyến.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch hôm nay cho hay các thường dân bị bắt với những cáo buộc vi phạm nhỏ nhặt như uống bia nơi công cộng, không tuân lệnh giới nghiêm, hay sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Human Rights Watch nói những người này bị phe nổi dậy buộc phải phục dịch tới 30 ngày trong các ‘đội bị phạt’ và phải làm các công việc như đóng bao cát, đào mương, hay làm việc trong nhà bếp.

Một số người, được tổ chức nhân quyền đóng trụ sở ở New York này phỏng vấn, cho hay họ bị ép phải làm việc tại các chốt kiểm soát gần nơi lực lượng chính phủ Ukraine đang chiến đấu chống lại phe nổi dậy.

Ngoài việc bị cưỡng bách lao động chân tay, một số công dân khác còn báo cáo về nạn tra tấn trong thời gian giam giữ và còn bị các phần tử nổi dậy dọa giết nếu không chịu hợp tác.

Human Rights Watch cho hay nạn cưỡng bức lao động dường như lan tràn tại các khu vực ở miền Đông Ukraine do phe nổi dậy kiểm soát. Các nước Tây phương cho rằng Nga đang hậu thuẫn phe này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG